ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ลูกสาวเศร้า แบกพ่อป่วยติดเตียง ไปทำบัตรปชช. วันต่อมาพ่อเสียชีวิต อำเภอชี้ อาการหนักก็ต้องมา

 
หดหู่ใจ ลูกสาวโพสต์เศร้า อำเภอให้แบกพ่อป่วยติดเตียง ไปถ่ายรูปทำบัตรบัตรประชาชนใหม่ เพื่อใช้เบิกเงินรักษาค่า สุดท้ายวันต่อมาพ่อเสียชีวิต เจ้าหน้าที่อำเภอยัน อาการหนักก็ต้องมา

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prangtong Jaiboon ได้โพสต์เรื่องเศร้าฝากเป็นอุทาหรณ์อยากให้แก้ไขระบบราชการ เมื่อต้องหามพ่อที่เป็นป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไปอำเภอเพื่อทำบัตรประชาชนใหม่ เพื่อใช้เบิกเงินเป็นค่ารักษา หลังเจ้าหน้าที่ยืนยันผู้ป่วยต้องมาทำบัตรประชาชนด้วยตัวเองเท่านั้น แต่บัตรใหม่ไม่ทันได้ใช้ เพราะวันต่อมาคุณพ่อก็เสียชีวิตทันที โดยระบุรายละเอียดว่า

ฝากอ่านแล้วช่วยแชร์ทีนะคะ บัตรปชช.คุณพ่อหมดอายุ แต่คุณพ่อติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และอาการไม่ดีมาตลอด ถามแล้วถามอีกว่า มีวิธีอื่นไหมคะ ที่จะไม่ต้องแบก ผู้ป่วยมา มันทุลัก ทุเลมากนะคะ เพราะคุณพ่อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ย้ำแล้วนะคะ ว่าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย!! มีเอกสารมอบอำนาจมาได้ไหมคะ  ให้คุณพ่อปั้มนิ้วมือมา หรือมี เจ้าหน้าที่อำเภอไปตรวจสอบที่บ้าน

ทางอำเภอยืนยัน ว่าต้องแบกผู้ป่วยมาค่ะ จะติดเตียง อาการหนัก ใส่รถเข็น รถนอน เดินไม่ได้ ใส่สายมากมาย หรือเครื่องช่วยหายใจ ก็ต้องมาทำบัตรที่ อำเภอ ต้องมา!! ให้รถพยาบาลไปแบกมา บัตรคนพิการ ถ้าหมดอายุก็ต้องมาทำใหม่คะ แบกไปที่ ศาลากลางจังหวัดเหมือนกัน!!! หลายๆคนก็ต้องแบกไปทำคะ!!

สรุป แบกคุณพ่อมาทำบัตร ปชช.ใหม่ วันที่ 7 มิย.2566 คุณพ่อเสียชีวิต วันที่ 8 มิย.2566มาแค่ถ่ายรูป จบ ที่เหลือใช้ข้อมูลเดิม ถามว่า ทำไมต้องทำ..คุณพ่อยังต้อง ใช้เบิกจ่ายตรงและรับสิทธิ์ จากทาง รพ.ที่คุณพ่อรับยาต่างๆ รักษาอยู่ค่ะ (เบิกหลวงเพราะพี่ชายเป็นทหารคะ)

อะไร คือ ระบบราชการไทย !!! แล้วบัตร ปชช.ใหม่ของพ่อ จะใช้ตอนไหนดี??ในเมื่อวันนี้ พ่อไม่อยู่แล้วค่ะ ถามว่าจะต้อง แบกกันไปอีกกี่เคส? ละต้องเสียชีวิต อีกกี่คน ?..น่าหดหู่ใจสิ้นดี ช่วยกันแชร์และแก้ไขระบบราชการทีคะ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Prangtong Jaiboon

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark