ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ช็อตฟีล! สาวโพสต์ซึ้ง ช่วยหนุ่มนั่งกอดเข่าบนสะพานลอย อ้างถูกโกงค่าแรง ที่แท้มิจฉาชีพ


สาวโพสต์เรื่องราวซึ้ง ช่วยหนุ่มนั่งกอดเข่าบนสะพานลอย อ้างถูกโกงค่าแรง ช่วยเหลือเลี้ยงข้าว-ซื้อตั๋วรถ สุดท้ายช็อตฟีล ชาวเน็ตขุดแฉเป็น "มิจฉาชีพ" เคยก่อเหตุเมื่อปี 61 

วันที่ 29 มิ.ย.66 บนโลกออนไลน์ แห่แชร์เรื่องราวสุดซึ้ง เรียกเสียงชื่นชม ที่กลับกลายเป็นเรื่องราวโอละพ่อ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง มีน้ำใจงามช่วยเหลือชายเร่ร่อนนั่งกอดเข่าบนสะพานลอยที่อ้างชื่อว่า "พี่กรุง" ถูกนายจ้างโกงค่าแรง ไม่มีเงิน อยากกลับบ้าน แต่สุดท้ายกลับมีคนออกมาแฉว่าชายรายนี้เป็น "มิจฉาชีพ" 


โดยหญิงสาว ได้โพสต์เรื่องราวบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าเหตุการณ์ว่าได้เจอผู้ชายคนหนึ่งนั่งกอดเข่าก้มหน้าบนสะพานลอย พร้อมข้อความที่เขียนลงกระดาษ ที่มีการอ้างว่า ตนเองเป็นแรงงาน มาจากจังหวัดอำนาจเจริญ แล้วถูกนายจ้างโกง ไม่ให้เงิน และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ ทำให้ต้องเร่ร่อน เดินเท้ามาจาก อ.กระทุ่มแบน ตั้งแต่ตอนเช้า ขอข้าววัดกิน และมาหยุดพักหน้าคอนโด อยากกลับบ้าน แต่ไม่มีเงินซื้อตั๋วรถ จึงมานั่งขอทานแลกกับค่ารถ


สาวเจ้าของโพสต์ ระบุว่า ตนรู้สึกเห็นใจ จึงอาสาช่วยเหลือพาไปส่งที่สถานีโดยสารหมอชิต 2 โดยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งก่อนกลับก็ได้พาไปเลี้ยงข้าวอีกด้วย และเมื่อขึ้นรถก็ยังได้เจอคนขับแท็กซี่ใจดีพาไปส่งฟรีถึงที่ จากนั้นจึงได้ซื้อตั๋วรถให้กับพี่กรุง กลับบ้านที่จังหวัดอำนาจเจริญ ก่อนจะแยกย้ายกันไป เธอจึงได้นำมาโพสต์ส่งต่อเรื่องราวดีๆ


ต่อมาไม่ทันข้ามคืน โพสต์ก็ถูกแชร์ส่งต่อกันไปเป็นจำนวนมาก มีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์ แสดงความชื่นชมสาวรายนี้อย่างล้นหลาม แต่แล้วก็มีผู้คนที่สังเกต และรู้สึกคุ้นๆ หน้าตาชายคนนี้ ว่าเป็น "มิจฉาชีพ" ที่เคยก่อเหตุมาแล้วเมื่อปี 2561 โดยมักจะมานั่งแสดงพฤติกรรมให้คนสงสาร และลักษณะเรื่องราวก็แทบจะเป็นม้วนเดียวกัน อย่างการอ้างว่าถูกนายจ้างโกง ไม่มีเงิน อยากกลับบ้าน จนหลายคนหลงเชื่อ ให้เงินช่วยเหลือไป

โดยทางด้านเพจดังอย่าง "Benz Apache – เบ๊น อาปาเช่" ก็ได้ออกมาแชร์โพสต์ดังกล่าวด้วย พร้อมระบุว่า ผู้ชายในรูปนี้คือมิจฉาชีพ นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตรายหนึ่ง ไปพบชายคนดังกล่าว โดยบอกว่า ชายคนนี้น่าจะทำตั๋วร่วง กลับต่างจังหวัดไม่ได้แล้ว เพราะไปโผล่อยู่ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 3



BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark