ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผยภาพวงจรปิด คนขี่รถ จยย.มือไวหยิบเงินลุงทำหล่น จ.ยโสธร

ข่าวภูมิภาค 29 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่จังหวัดยโสธร มีชายคนหนึ่งทำเงิน 4,000 บาท หล่นบนพื้นถนน แล้วมีคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาหยุดเก็บเงินไปทันที โดยคุณลุงวอนขอให้ช่วยนำมาคืน  เพราะเป็นเงินที่หามาด้วยนำพักน้ำแรงจะนำใช้รักษาอาการป่วย

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด พร้อมข้อความระบุว่า "ขออนุญาตใช้พื้นที่ช่วยเหลือคุณลุง คุณลุงไปหาหมอที่คลินิกแล้ว มาแวะกินข้าวที่ร้านระหว่างที่กำลังเดินข้ามถนนทำเงินหล่นจำนวน 4,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่คุณลุงสำรองไว้เพื่อไปหาหมอในครั้งต่อไป ขอความกรุณาบุคคลที่อยู่ในภาพเก็บเงินได้ส่งคืนให้กับคุณลุงด้วยนะคะ"

ซึ่งในภาพวงจรปิดจะเห็นว่ามีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้านข้าวมันไก่ ระหว่างนั้นได้ทำเงินหล่นบนพื้นก่อนที่จะมีผู้หญิงขี่รถจักรยานยนต์หยุดบริเวณหน้าร้านแล้วก้มลงหยิบเงิน แล้วขี่รถออกไปทันที

ด้านนางสาวจิราวรรณ หลานสาวของชายคนดังกล่าว และลูกจ้างร้านข้าวมันไก่เล่าว่า วันเกิดเหตุคุณลุงได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากหาหมอที่คลินิกในตัวเมืองยโสธร เพื่อมาเอาข้าวกล่องกลับบ้าน ก็ได้ทำเงินที่อยู่ในกระเป๋าคาดเอวตก หลังเกิดเหตุ คุณลุงอยู่ในอาการเศร้าเพราะเป็นเงินที่หาได้จากการทำนาอยากให้คนเก็บเงินได้นำมาคืน หากยังเฉยก็จะนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ

ขณะตามกฎหมายหมายต้องบอกว่า หากใครเก็บของมีค่าได้ หากไม่คืนเจ้าของถือว่ามีความผิด แต่ต้องนำไปส่งที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่เก็บได้รอระยะเวลา 1 ปี ทรัพย์สินที่พบจึงถือว่าเป็นของตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark