ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

จิม ทอมป์สัน คว้ารางวัลร้านรีเทลสร้างสรรค์แห่งปี จากเวที “RETAIL ASIA AWARDS 2023”

จิม ทอมป์สัน คว้ารางวัลร้านรีเทลสร้างสรรค์แห่งปี
จากเวที “RETAIL ASIA AWARDS 2023”
ตอกย้ำความมุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ระดับไอคอนิกแก่ผู้มาเยือน
เพื่อยกย่องมรดกด้านศิลปวัฒนธรรมและปณิธานในการพัฒนาอุตสาหกรรมผ้าไหมไทย


 
          Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย ได้รับรางวัล “Store Retail Initiative of the Year – Thailand (ร้านค้าปลีกสร้างสรรค์แห่งปี ประจำประเทศไทย)” จากเวทีประกาศผลรางวัล Retail Asia Awards 2023 ผ่านความสำเร็จอันโดดเด่นในการนำเสนอประสบการณ์ร้านรีเทลระดับไอคอนิก (Iconic Store) สู่ผู้บริโภค รางวัลครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของจิม ทอมป์สัน ในการนำเสนอประสบการณ์อันโดดเด่น เพื่อยกย่องมรดกด้านศิลปวัฒนธรรมและปณิธานในการยกระดับอุตสาหกรรมผ้าไหมไทย โดยแนวคิด Iconic Store นำเสนอรายละเอียดการตกแต่งที่พิถีพิถันทั้งภายนอกและภายใน ดึงดูดผู้มาเยือนให้ร่วมเดินทางสู่โลกของจิม ทอมป์สัน ผ่านผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายบุรุษและสตรี กระเป๋า เครื่องประดับ และของแต่งบ้าน ตลอดจนสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟคอลเลกชันที่วางจำหน่ายที่นี่เพียงแห่งเดียว โดยร้านรีเทลแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่อาคาร 2 ชั้น เชื่อมต่อกันด้วยบันไดวนที่โดดเด่นทันสมัยเพื่อให้ลูกค้าสามารถเดินชมผลิตภัณฑ์และของตกแต่งมากกว่า 6,000 รายการได้อย่างเพลิดเพลิน


 
          “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลร้านค้าปลีกสร้างสรรค์แห่งปี ประจำประเทศไทย จากเวที Retail Asia Awards 2023 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าลูกค้าให้การตอบรับต่อคอนเซ็ปต์ร้านรูปแบบใหม่ของเราเป็นอย่างดี และนับเป็นเกียรติอย่างสูงที่เราได้รับการยกย่องบนเวทีอันทรงเกียรตินี้” แฟรงก์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทของจิม ทอมป์สัน กล่าว


 
           การตกแต่งภายในได้รับแรงบันดาลใจมาจากโทนสีแดงของเรือนไทยจิม ทอมป์สัน และถูกออกแบบใหม่ให้เป็นโทนสีส้มอมแดง โดยทุกส่วนของร้านนับตั้งแต่การตกแต่งสีเอิร์ธโทนไปจนถึงแนวผนังลูกคลื่นที่พลิ้วไหว ล้วนถูกออกแบบให้ส่งเสริมสีสันอันงดงามของผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย ทั้งยังสื่อถึงความหลงใหลและความเคารพต่องานหัตถศิลป์และขนบธรรมเนียมไทยของผู้ก่อตั้งอาณาจักรแห่งนี้


 
           เมื่อเข้าสู่พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน (Jim Thompson House Museum) ผู้มาเยือนจะเดินทางสู่โลกอันสุนทรีย์ ผ่านกลุ่มเรือนไม้สักไทย 6 หลัง ซึ่งจิม ทอมป์สัน เป็นผู้เสาะแสวงหามาจากภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลป์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนมาก ซึ่งทุกชิ้นล้วนได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี พร้อมพนักงานผู้เชี่ยวชาญคอยบริการให้ข้อมูลที่น่าสนใจแก่ผู้มาเยือน

          การเดินทางช่วงต่อไปจะนำผู้มาเยือนทำความรู้จักกับเจ้าของอาณาจักรแห่งนี้อย่างลึกซึ้งใน Museum About the Man ซึ่งเป็นนิทรรศการจัดแสดงเส้นทางและตัวตนของจิม ทอมป์สัน อันประกอบไปด้วยเรื่องราวที่มีอิทธิพลทางความคิดและหลักชัยสำคัญในชีวิตของชายผู้นี้  นับตั้งแต่การทำงานช่วงแรกในฐานะสถาปนิกที่สหรัฐฯ มาจนถึงการสร้างชื่อเสียงในฐานะราชาไหมไทย จนกระทั่งหายสาบสูญไปในขณะเดินทางพักผ่อนที่มาเลเซียในปี ค.ศ. 1967 และปิดท้ายประสบการณ์อันสุนทรีย์ด้วยส่วนจัดแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้าน (Home Furnishing Exhibition) ที่แสดงถึงการเจริญเติบโตของบริษัท ผลงานสร้างสรรค์ และขีดความสามารถในการผลิตของแบรนด์

        ไฮไลต์สุดท้ายซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ Jim Thompson Iconic Store คือการนำเสนอประสบการณ์ร้านรีเทลอันน่าตื่นตาตื่นใจที่รวบรวมความงดงามแห่งสถาปัตยกรรมบ้านริมคลอง ตัวตนของราชาไหมไทย และนวัตกรรมแห่งงานดีไซน์ที่สร้างความประทับใจแก่ผู้คนมาแล้วทั่วโลก


 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ จิม ทอมป์สัน และศูนย์จำหน่ายสินค้า Iconic Store ตลอดจนพื้นที่บริการอื่น ๆ
ได้ที่เว็บไซต์ www.jimthompsonheritagequarter.com

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark