ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

W9 เปิด 3 เทรนด์สุขภาพมาแรงปี 66 สอดรับแนวโน้ม Wellness Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทยเติบโต

W9 เปิด 3 เทรนด์สุขภาพมาแรงปี 66
สอดรับแนวโน้ม Wellness Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทยเติบโต


 
        W9 Wellness Center ศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) ในโรงพยาบาลพระรามเก้า มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันก่อนการเกิดโรค โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกัน และศูนย์ดูแลรักษาร่วมมะเร็งทางเลือก ชี้อาฟเตอร์โควิด-19 คลื่นลูกใหญ่กระตุ้นให้อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันขยายตัวเพิ่มขึ้น ดันเศรษฐกิจสุขภาพทั่วโลก (Global Wellness Economy) เติบโต 3 ปีที่ผ่านมา พบคนไทยหันใส่ใจสุขภาพเชิงป้องกันเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า เผย 3 เทรนด์ดูแลสุขภาพมาแรงปี 2666 คือ 1. การสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน 2. การมีสุขภาพดีจากภายในทั้งกายใจ และ 3.การเสริมโพรไบโอติกส์ พร้อมเตรียมแผนรุกขยายตลาดต่างชาติ สอดรับ Medical Hub บนนโยบาย “Wellness Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทย” ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้บริการรวมเติบโต 40 % แบ่งสัดส่วนคนไทย 30% และชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 10% ในปีนี้ มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทยเติบโต


 
        นายแพทย์พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม W9 Wellness Center เผยว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมา “Wellness” ขึ้นแท่นเมกะเทรนด์ คนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ จากปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมทางสังคมที่เป็นภัยใกล้ตัว สาเหตุกระตุ้นเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่หลากหลายในปัจจุบัน อาทิ จากการแพร่ระบาดโรคภัยต่าง ๆ ภาวะความเครียดจากเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อรากฐานความมั่นคง มลพิษที่ต้องเผชิญ รวมถึงพฤติกรรมเสี่ยงในชีวิตประจำวัน เป็นต้น ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน กระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ตั้งแต่ด้านโภชนาการ การเสริมวิตามิน ออกกำลังกาย ตลอดจนการฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน พบว่าผู้บริโภคมีความต้องการ และให้ความสนใจกับบริการหรือผลิตภัณฑ์ที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันเพิ่มมากขึ้น ผลักดันตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันทั่วโลกเติบโตอย่างก้าวกระโดด เช่นเดียวกับในประเทศไทยที่พบว่าผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพเชิงป้องกันเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว เมื่อเปรียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจสุขภาพทั่วโลก (Global Wellness Economy) เติบโตอย่างชัดเจน และมีแนวโน้มเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอันดับต้น ๆ ของโลกที่ได้รับความสนใจทั้งในกลุ่มผู้บริโภค และในด้านธุรกิจการลงทุนในขณะนี้


 
        ปัจจุบัน Wellness แม้จะเป็นเมกะเทรนด์ที่ได้รับความสนใจทั่วโลก แต่เมื่อต่างสภาพทางสังคม วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ และช่วงเวลาแล้ว พบว่าเทรนด์และความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ หรือแต่ละปีมีความต่างกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ W9 ให้คำปรึกษา พร้อมบริการผู้บริโภคทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พบ 3 เทรนด์การดูแลสุขภาพที่มาแรง คือ 1. การสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน 2. การมีสุขภาพดีจากภายในทั้งกายใจ และ 3.การเสริมโพรไบโอติกส์


 
       ทั้งนี้ เพื่อขานรับเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ W9 พร้อมส่ง 4 โปรแกรม ที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันก่อนการเกิดโรค โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกัน คือ 1. โปรแกรมเสริมภูมิคุ้มกัน เติมสารอาหารเสริมสร้างภูมิต้านทานที่ร่างการต้องการ สร้างเกราะป้องกันให้ร่างกายแข็งแรงจากภายใน สอดรับเทรนด์การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้คนยุคใหม่พร้อมเผชิญโรคหรือมลพิษต่าง ๆ 2. โปรแกรมตรวจสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ (Gut Microbiome; Stool-PCR) แบบเชิงลึก พร้อมเสริมโพรไบโอติกส์ปรับสมดุลลำไส้ตามที่ร่างกายขาดในแต่ละบุคคล (Personalized Probiotics) ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพลำไส้และร่างกายได้ตรงจุด เพราะร่างกายแต่ละคนต้องการสมดุลจุลินทรีย์ที่ต่างกัน สอดรับเทรนด์การนิยมเสริมโพรไบโอติกส์ที่กำลังได้รับความสนใจ และ 3. การรักษาทางเลือกควบคู่กับทางหลัก เป็นการรักษาทางเลือกเกี่ยวกับโรคเรื้อรัง เช่น การรักษามะเร็งทางเลือก (Alternative Cancer Treatment) การปรับสมดุลสุขภาพเฉพาะบุคคล สอดรับเทรนด์คนยุคใหม่ที่เน้นการมีสุขภาพดีจากภายในทั้งกายใจ 4. โปรแกรมปรับสมดุลฮอร์โมนร่างกาย ปรับสมดุลฮอร์โมนแบบองค์รวม 15 รายการ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการแก้ไขฟื้นฟูเฉพาะจุดเพื่อการชะลอวัย ช่วยให้การทำงานระบบต่าง ๆ รวมไปถึงสุขภาวะทางเพศ เตรียมพร้อมร่างกายให้พร้อมมีบุตรอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว สอดรับความต้องการกลุ่มคนวัยทำงานที่อายุมากขึ้นและอยากสร้างครอบครัวที่สุขภาพดีแข็งแรง ซึ่งนับเป็นโปรแกรมหนึ่งที่มุ่งตอบโจทย์เทรนด์เวลเนส


 
       พร้อมกันนี้ จากเทรนด์สุขภาพและความต้องการของผู้บริโภคที่คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น W9 เตรียมแผนเดินหน้ารุกตลาดต่างชาติควบคู่ไปกับการเปิดประเทศหลังโควิด-19 โดยตั้งเป้าผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นรวม 40 % โดยแบ่งสัดส่วนเป็นผู้ใช้บริการคนไทย 30% และชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 10% สอดรับ Medical Hub บนนโยบาย “Wellness Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทย” ที่เน้นการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ หลังเผชิญความวุ่นวายและความตึงเครียดในชีวิตประจำวัน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งผลักดันนโยบายดังกล่าวสู่การเป็นหนึ่งอาวุธสำคัญช่วยเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรับมาตรการเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมคาด Wellness Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นแรงกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

        สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันแบบเจาะลึกเฉพาะบุคคลด้วยการออกแบบโปรแกรมสุขภาพที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ สามารถติดต่อสอบถาม พร้อมรับคำปรึกษาได้ที่ W9 Wellness Center ศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) ในโรงพยาบาลพระรามเก้า โทรติดต่อ. 092 993 6922 หรือรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://w9wellness.com

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark