ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปปป. ขยายผลตรวจสอบแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ ปปป. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าค้นแหล่งต้องสงสัย รับซื้อน้ำมันเถื่อน 8 จุดใน 3 จังหวัด ซึ่งขยายผลมาจากการจับกุม รถบรรทุกน้ำมันเถื่อน ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูง กรมสรรพสามิต มีส่วนพัวพัน

เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร่วมกับศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง เข้าตรวจค้นโรงงานรับบำบัดของเสีย จุดขนถ่ายน้ำมัน และจุดจอดรถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ในจังหวัดสมุทรสงคราม ปทุมธานี และนนทบุรี   

หลังพบว่าขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนลักลอบขนส่งน้ำมันเถื่อน ด้วยการนำตัวเลขน้ำมันที่ได้จากการบำบัดน้ำเสียในเรือพาณิชย์มาสวม เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้ขยายผลมาจากการจับกุมรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสรรพสามิตมีส่วนพัวพัน   

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า หากผลตรวจสอบตัวอย่างน้ำมันวันนี้มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการน้ำมันเถื่อนที่จับกุมได้ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่มีการละเว้น เพราะขบวนการนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ระดับสูงกรมสรรพสามิตที่โทรศัพท์มาเจรจาให้ปล่อยรถบรรทุกของกลาง ตำรวจไม่นิ่งนอนใจ โดยยืนยันจะยังขยายผลตรวจสอบร่วมกับอธิบดีกรมสรรพสามิตอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นมีการสั่งพักราชการเจ้าหน้าที่ระดับสูงไปแล้ว 1 คน

ด้านพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เครือข่ายค้าน้ำมันเถื่อนที่เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอย มีชื่อของ เจ๊บีม และ เจ๊หมง เป็นระดับผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark