ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ศีรษะติดเครื่องตัดกระดาษ จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 30 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - แรงงานประเทศเพื่อนบ้านมุดเข้าไปแก้ไขเครื่องติดกระดาษที่กระดาษติด ระหว่างนั้นเครื่องได้ทำงานและหนีบศีรษะไว้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือ

เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ นายพัน อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นคนงานโรงงานทำกล่องกระดาษ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลในคลองบางปลาก อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ที่ศีรษะติดอยู่ในเครื่องตัดกระดาษ หลังมุดเข้าไปเพื่อแก้ไขเครื่องหลังมีกระดาษติด โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าไปถ่างชิ้นส่วนของเครื่องที่หนีบศีรษะอยู่ให้ง้างออก โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงนำตัว นายพัน ออกมาได้

หัวหน้าคนงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมผู้บาดเจ็บกำลังนำม้วนกระดาษสอดเข้าไปในเครื่อง เพื่อตัดแยกชิ้นกระดาษ โดยตนมีหน้าที่คุมเครื่อง ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นคนสอดกระดาษ ในระหว่างนั้นกระดาษเกิดติดบริเวณลูกกลิ้งในเครื่อง จึงปิดหยุดเครื่อง ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะมุดเข้าไปแกะกระดาษออกจากลูกกลิ้ง ตนนึกว่าผู้บาดเจ็บมุดกลับออกมาข้างนอกแล้ว จึงได้เปิดเครื่องเพื่อเริ่มตัดกระดาษใหม่ ได้ยินเสียงคนเจ็บร้องให้ช่วยดังออกมาจากตัวเครื่อง ตนจึงรีบปิดเครื่องแล้วก้มไปดู พบว่าคนเจ็บถูกลูกกลิ้งหนีบศีรษะได้รับบาดเจ็บแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark