ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทยานหินเขางู จุดเช็กอินห้ามพลาด จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ภาพปิดท้ายข่าววันนี้ เราจะพาไปเที่ยวที่จังหวัดราชบุรี ไปเช็กอินที่ "อุทยานหินเขางู" ต้องบอกว่าห้ามพลาด เพราะถ่ายภาพออกมามุมไหนก็สวย แล้วยังมีหลายกิจกรรมให้ทำ ที่สำคัญเดินทางจากกรุงเทพมหานครไปที่อุทยานเขาหินงู เพียง 2 ชั่วโมง เท่านั้น

"อุทยานหินเขางู" ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เมื่อก่อนที่นี่เป็นแหล่งระเบิดหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ เนื่องจากเป็นปูนที่มีคุณภาพดี แต่มายกเลิกสัมปทานในภายหลัง ก่อนจะถูกพัฒนามาเป็นสวนสาธารณะ เอาไว้ให้ชาวราชบุรี และ นักท่องเที่ยว ได้แวะมาพักผ่อนหย่อนใจ จนที่นี่กลายเป็นแหล่งเช็กอินยอดฮิต ใครไปก็ต้องแวะมา

ซึ่ง อุทยานหินเขางู จะมีทางเข้าหลายทาง ถ้าใครเข้าทางถนนเฉลิมพระเกียรติ (ถนนเขางู-เบิกไพร) จะได้สักการะพระพุทธรูปปางลีลาแบบนูนต่ำขนาดใหญ่บนหน้าผา ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2512 อยู่ด้านหน้าทางเข้าอุทยานหินเขางู สวยงามมาก ๆ

จุดไฮไลต์ คือ ตรงสะพานแขวนข้ามแอ่งน้ำ ถ้าเราขึ้นไปถ่ายภาพให้ฉากหลังเป็นภูเขาหินปูน จะออกมาสวยมาก จากนั้นเดินต่อไปก็จะมีทางเดินเลียบแอ่งน้ำ และ ภูเขาหินปูน ให้เราได้ชมธรรมชาติแบบชิลชิล บางคนก็ไม่ได้มาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ มาถ่ายรูปกับชุดครุยรับปริญญาก็มี ถ่ายพรีเวดดิงก็มา เพราะถ่ายออกมามุมไหนก็สวย

ส่วนกิจกรรม มีทั้งการถีบเรือ หรือจะมาให้อาหารปลาก็ได้ ที่นี่มีอาหารปลาขายอยู่ด้านใน แต่ถ้าใครอยากลุย ๆ หน่อย ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอยู่หลายแห่ง เป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขา มีถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถ และถ้ำจีน-จาม แต่ละถ้ำอยู่ไม่ไกลกัน ภายในถ้ำต่าง ๆ พบพระพุทธรูปจำหลัก หรือพระพุทธรูปที่สลักหินที่ฝาผนังถ้ำอยู่หลายองค์ ซึ่งพระพุทธรูปเหล่านี้เป็นพระพุทธรูปตั้งแต่สมัยทวารวดี จึงเป็นสถานที่ทางโบราณคดีที่ควรอนุรักษ์และรักษาไว้ ถ้ามีโอกาสไปเที่ยว แนะนำให้ไปตั้งแต่ตอนเช้า หรือเย็นไปเลย เพราะจะได้แสงสวย ๆ ไว้ถ่ายรูปอวดในโซเชียลกัน

เพราะ "โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ ไม่ต้องรอ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark