ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายอำเภอขอโทษ ลูกสาวพาพ่อติดเตียงมาทำบัตรประชาชน แล้วตาย จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ระบบราชการทำคนตายอีกแล้ว หากจะกล่าวแบบนี้คงไม่หนักเกินไป เพราะในยุคเทคโนโลยีไปไกลมากขนาดนี้ แต่การที่เจ้าหน้าที่ไม่ปรับตัวให้เท่าทันโลก ยึดติดกับกระดาษและเอกสารก็สามารถทำให้คนตายได้จริง ดังเช่นกรณีเจ้าหน้าที่ให้ลูกต้องแบกพ่อที่ป่วยติดเตียง มาทำบัตรบัตรประชาชน ทำให้อาการหนักขึ้นและเสียชีวิตในไม่กี่ชั่วโมงถัดมาท้ายที่สุด กรณีนี้ นายอำเภอต้องรุดไปถึงบ้านเพื่อขอโทษ พร้อมรับปากว่าจะเกิดขึ้นเป็นกรณีสุดท้าย

จากกรณีที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องดังกล่าว ซึ่งสร้างความสะเทือนใจและเป็นอีกครั้ง ที่สังคมไทยรู้สึกอนาถใจกับระบบราชการที่ไม่ยอมปรับตัวใด ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนบ้าง

ล่าสุด นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านพกของเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้พบกับ คุณปรางทอง ลูกสาวผู้เสียชีวิต เมื่อไปถึงนายธรรมนูญ ได้ยกมือไหว้ขอโทษทางลูกสาวและภรรยาผู้เสียชีวิต พร้อมรับปากว่า จะนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปเป็นบทเรียนโดยให้เคสนี้เป็นกรณีสุดท้าย

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานบกพร่อง เรื่องนี้ก็ต้องมีการสอบสวนทั้งหมดและต้องมีมาตรการลงโทษ เพราะเป็นความเสียหายระดับประเทศ ซึ่งทางลูกสาวผู้เสียหายเมื่อได้ฟังคำชี้แจงก็บอกว่าเป็นที่พอใจ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark