ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องจนเป็นลม ลูกสาวฉีดยาแก้ปวดน็อกเสียชีวิต จ.อุบลราชธานี

ข่าวภูมิภาค 30 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - แม่นักเรียน ม.1 ที่จังหวัดอุบลราชธานี ร้องไห้จนเป็นลม หลังพาลูกสาวที่มีอาการปวดขาจากการทำกิจกรรมในวิชาพละศึกษาของโรงเรียน ไปพบแพทย์เพื่อฉีดยาแก้ปวด แต่เกิดอาการช็อกและเสียชีวิต

ครอบครัวของเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ยังสงสัยและติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยยืนยันว่า ลูกสาวไม่มีโรคประจำตัว แต่ใบมรณะบัตรที่ทางโรงพยาบาลประจำจังหวัดฯ ออกให้ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเพราะ ติดเชื้อในกระแสเลือด

แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวเรียนอยู่ในอำเภอพิบูลมังสาหาร วันเกิดเหตุคือวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน ลูกสาวบ่นปวดขาจากการสอบตีลังกาในวิชาพละศึกษา จึงพาไปโรงพยาบาลประจำอำเภอฯ แพทย์ตรวจพบระบบทางเดินหายใจผิดปกติ มีอาการเท้าบวม เล็บเท้านิ้วโป้งช้ำ และเกล็ดเลือดต่ำ วินิจฉัยเบื้องต้นว่า เป็นโรคไข้เลือดออกหรือโรคฉี่หนู จึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด ในวันถัดไป เพื่อรับตัวเข้าหอผู้ป่วยใน ระหว่างการรักษาเริ่มมีเลือดออกจมูกและยังบ่นปวดขา แพทย์จึงฉีดยาแก้ปวดให้ 1 เข็ม แต่อาการแย่ลง เริ่มมีอาการมือเท้าเกร็งและช็อก ต้องทำ CPR ถึง 5 ครั้ง ก่อนที่จะเสียชีวิต

ครูที่ปรึกษาที่ผู้เสียชีวิตเรียนอยู่ ชี้แจงว่า วันดังกล่าวเป็นการเรียนวิชายืดหยุ่น มีการให้ซ้อมตีลังกา และผู้เสียชีวิตทำได้ดี มีคะแนนมากกว่าเพื่อนหลายคนในห้องเรียนที่ทำไม่เป็น ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ในโรงเรียน ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ข้อวินิจฉัยของแพทย์ที่สงสัยว่าอาจติดเชื้อ ทั้งโรคไข้เลือดออกหรือโรคฉี่หนูก็ไม่น่าใช่ เพราะโรงเรียนมีต้นไม้อยู่ไม่มาก และไม่มีน้ำขังที่จะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ขณะที่ ทางโรงพยาบาลที่รับตัวผู้เสียชีวิตไปรักษา ยังไม่ออกมาชี้แจง เพราะอยู่ระหว่างการหารือและสอบถามแพทย์ผู้ทำการรักษา เพื่อรายงานต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ดังนั้น การให้ข้อมูลหรือข่าวใด ๆ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ จะเป็นผู้ให้ข่าวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark