ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วสท.สอบอุบัติเหตุทางเลื่อน

ข่าวภาคค่ำ - วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ตรวจสอบทางเลื่อน ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง คาดชิ้นส่วนล้อกระเป๋าเดินทาง ขัดซี่หวีทางเลื่อน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ทีมวิศวกรรมเครื่องกล ของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุ บริเวณทางเลื่อน หรือ Walk Way ภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานดอนเมือง

นายบุญพงษ์ กิจวัฒนาชัย ที่ปรึกษาคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ระบุ ผลการตรวจสอบพบว่ามีการแตกหักของแผ่นซี่หวี และมีชิ้นส่วนของหวี แตกหักลักษณะคล้ายรูปโค้งวงกลม บริเวณสิ้นสุดทางเลื่อน

อุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะมีวัสดุตกหล่นไปขัดอยู่ที่ซี่หวี แผ่นพื้นทางเลื่อน และทำให้ล้อกระเป๋าเดินทางไปติดอยู่ด้วย เมื่อล้อกระเป๋าเคลื่อนตัวไปไม่ได้ จึงเกิดการขัดตัวจนกระทั่งปลายซี่หวีแตกหัก และหลุดเข้าไปในระบบทางเลื่อน แล้วไปง้างแผ่นพื้นกระดกตัว จนน็อตที่ล็อกกับรางขาด เกิดเป็นช่องว่างซึ่งกว้างพอที่จะทำให้ขาของผู้บาดเจ็บเข้าไปขัด ตอนที่ทางเลื่อนยังทำงานอยู่  

ขณะที่ ลูกชายผู้ได้รับบาดเจ็บโพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับว่า เหตุการณ์นี้บีบหัวใจ ทุกคนในครอบครัวยังคงตกใจ และเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่ได้เข้ารับการผ่าตัดแล้ว แต่ยังต้องติดตามอาการตอนนี้ เป็นห่วงสภาพจิตใจของแม่มากที่สุด จึงต้องการให้ส่งทีมนักจิตวิทยามาช่วยเหลือเยียวยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark