ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพ บอย ออกนอกประเทศ หนีคดีตบทรัพย์ 140 ล้านบาท

ข่าวภาคค่ำ - คืบหน้าคดีตบทรัพย์ 140 ล้านบาท เว็บฯ พนัน ล่าสุด ทีมข่าวของเรา ได้คลิปภาพวงจรปิดที่ชี้ว่า "นายบอย" หนึ่งในผู้ต้องหา เดินทางหนีออกจากประเทศไทยไปลำพัง

ภาพวงจรปิดที่มีผู้ชายสวมหมวกสีขาว คนนี้คือ นายบอย ฉายา บอย เนียนกริ๊บ นายหน้าเคลียร์คดี จากภาพจะเห็นว่า นายบอย เดินทางคนเดียว ออกจากประเทศไปเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

ซึ่งก็เหมือนนกรู้ว่าจะโดนดำเนินคดีแน่ ๆ เนื่องจากเป็นการเดินทางออกนอกประเทศ หลังจาก นายเป้ เจ้าของเว็บฯ พนัน ไปแจ้งความดำเนินคดี กับขบวนการตบทรัพย์ 140 ล้านบาท ในวันที่ 12 มิถุนายน เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น 

ส่วน นุ้ย ภรรยานายบอย ซึ่งเดิมคาดว่าเดินทางไปพร้อมกับสามี ตอนนี้เชื่อว่ายังหลบหนีกบดานอยู่ภายในประเทศ เพราะในวันนั้นเธอเป็นคนไปส่ง นายบอย แต่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย

สำหรับคลิปวงจรปิดนี้ถูกเปิดเผยออกมา หลังจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมากล่าวหาว่า ทีมงานของ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้พา นายบอย หลบหนี แต่จากภาพจากหลายมุมกล้อง จะเห็นว่า นายบอย เดินทางออกนอกประเทศเพียงลำพัง

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามผู้ต้องหาพลเรือนตามหมายจับ ฐานร่วมกันสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่เรียกรับประโยชน์ และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็มีการรวบตัวคนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับปลอมเพิ่มอีก 1 คน คือ นายไพรัช ถูกตำรวจชุดสืบสวน ภูธรภาค 5 เข้าจับกุมช่วงเช้าของวันนี้

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจจับกุมตัว นางสาวโบว์ ที่ถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกันไปเมื่อ 2 วันก่อน และได้รับการประกันตัวไปแล้วด้วยวงเงิน 200,000 บาท ส่วน นายไพรัช ถูกนำตัวจากเชียงใหม่ไปที่ สภ.คูคต เพื่อสอบสวนขยายผล ซึ่งทั้ง นายไพรัช และ นางสาวโบว์ เป็นตัวละครสำคัญ ที่ชุดสอบสวน ระบุว่า จะเชื่อมโยงให้เห็นถึงขบวนการตบทรัพย์ ว่ามีการปั้นพยานเท็จ ขอศาลฯ ออกหมายค้นและหมายจับ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของคดีตบทรัพย์ 140 ล้านบาท ที่เกี่ยวพันไปถึงตำรวจมากกว่า 20 นาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark