ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งย้าย 5 เสือ สน.ปทุมวัน เซ่นจับผับในร้านลาบเป็ด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เตรียมเซ็นคำสั่งย้าย ตำรวจ 5 นาย สังกัด สน.ปทุมวัน ไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล 6 หลังพบว่าหย่อนยานตรวจตรา ที่ปล่อยให้มีการเปิดบริการสถานบันเทิงในร้านลาบเป็ด มีนักท่องเที่ยวเข้าไปมั่วสุมถึงเช้ากว่า 200 คน

ไปดูภาพปฏิบัติการตรวจค้นกันอีกที นี่เป็นเหตุการณ์ตอนช่วงตี 3 ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายลาบเป็ด แต่ชั้นบนดัดแปลงเป็นผับ มีคนร้องเรียนว่าผับนี้เปิดให้บริการจนถึงเช้า ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน และยังมีเหตุทำร้ายร่างกายกันบ่อย

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ตัวสถานบันเทิงดัดแปลงเป็นห้องทึบ มีนักเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ 250 คน กำลังมั่วสุมอย่างสนุกสนาน ในจำนวนนี้ มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี 25 คน และยังพบว่ามีการจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 7 คน ด้วย เข้าข่ายความผิดหลายข้อหา

ขณะที่ ตำรวจ สน.ปทุมวัน ที่รับดำเนินคดีนี้ต่อ บอกว่า การจับกุมครั้งนี้มีตำรวจเข้าร่วมการตรวจค้นและจับกุมผู้เกี่ยวข้องแต่แรก และผับดังกล่าวก็ไม่เกี่ยวข้องกับ "แวมไพร์ผับ" ส่วนจะสั่งปิดการใช้สถานที่เป็นเวลา 5 ปี หรือไม่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการพิจารณา

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ทำบันทึกประวัตินักท่องเที่ยว รวมถึงเยาวชนทั้งหมด ก่อนปล่อยตัวไป ส่วนเจ้าของร้าน ผู้จัดการร้าน และแรงงานต่างด้าว 8 คน ได้แยกดำเนินคดีความผิดที่เกี่ยวข้อง เช่น ข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายสุราเกินเวลา, ยุยงส่งเสริมให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ

ล่าสุด พันตำรวจเอก เกียรติคุณ สนธิเณร รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ลงนามคำสั่งย้าย ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน, รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม, รองผู้กำกับการสืบสวน, สารวัตรป้องกับปราบปราม และสารวัตรสืบสวน ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกันจะมีการสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในคดีนี้ต่อไปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark