ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเพจสายไหมฯ คดี รปภ.ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน ไม่คืบหน้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ครูสาวพาลูกศิษย์นักเรียนหญิงอายุ 14 ปี เข้าร้องขอให้เพจสายไหมต้องรอด ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีที่ลูกศิษย์ ถูก รปภ.ของโรงเรียน ล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ เพราะคดีไม่คืบหน้า และลูกศิษย์ก็ยังมีสภาพจิตใจย่ำแย่

ครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่ง พานักเรียนหญิงอายุ 14 ปี ชั้น ม.3 ไปขอให้ นายเอกภพ เหลืองประเสริญ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ช่วยติดความคืบหน้าการดำเนินคดี หลังลูกศิษย์ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนย่านบางเขน ล่อลวงไปทำอนาจารที่ห้องพักในเคหะออเงิน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา

ครูสาว เปิดเผยว่า ปกติแล้วมักมีนักเรียนมารวมกลุ่มนั่งเล่นที่ป้อม รปภ.หน้าโรงเรียนเป็นประจำ ซึ่งผู้ก่อเหตุทราบว่าชื่อ นาย โทน อายุ 40-50 ปี ทำงานที่โรงเรียนมาได้ประมาณ 3 ปี ก็เป็นคนน่าเชื่อถือ กระทั่งช่วงเย็นวันหนึ่ง ได้ออกอุบายล่อลวงลูกศิษย์ของตนว่าจะให้พาวเวอร์แบงค์ที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งเก็บไว้อยู่ที่ห้องพัก จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์ไปที่เกิดเหตุ ก็หยิบพาวเวอร์แบงค์ให้ ก่อนจะเข้าไปทำอนาจารลูกศิษย์ของตน ซึ่งก็ได้พยายามขัดขืน และอ้างเรื่องที่บ้านจะตำหนิ นายโทน จึงยอมพากลับมาส่งที่บ้าน

หลังเกิดเหตุลูกศิษย์ ก็ไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ผู้ปกครองฟัง แต่เพราะตนเคยสอนมาตั้งแต่ ม.2 และมาเป็นครูประจำชั้น ม.3 ลูกศิษย์ จึงยอมเล่าให้ฟังทั้งน้ำตา ถึงได้ติดต่อบอกความจริงกับผู้ปกครอง และพากันไปแจ้งความกับตำรวจ แต่หลังจากนั้นคดีก็ไม่คืบหน้า ตำรวจไม่ได้เรียกสอบปากคำใด ๆ ขณะที่เด็กหญิงสภาพจิตใจย่ำแย่ หวาดกลัว กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ จึงมาขอให้เพจสายไหมฯ ช่วยเหลือ

ขณะที่ นายเอกภพ บอกว่า ได้สอบถามกับทางตำรวจ สน.สายไหม แล้ว เบื้องต้นทราบว่าเหตุที่ล่าช้าเพราะต้องประสานอัยการ และสหวิชาชีพสอบปากคำ แม้ตอนนี้ รปภ.คนดังกล่าว จะไม่ทำงานที่โรงเรียนแล้ว แต่ก็อาจไปก่อเหตุแบบนี้กับคนอื่นได้ จึงจะช่วยเร่งรัดให้ตำรวจรีบดำเนินคดีนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ทั้งนี้ ได้ดูหลักฐานแล้ว เห็นว่ามีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน สามารถเอาผิดได้ในหลายข้อหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark