ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จี้สอบเหตุเท้าผู้โดยสารติดทางเลื่อน ภายใน 15 วัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เร่งดำเนินการสอบสวนอุบัติเหตุทางเลื่อนภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานดอนเมือง คาด รู้ผลภายใน 15 วัน พร้อมเตรียมเปลี่ยนทางเลื่อนใหม่

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. เผยว่า ขณะนี้ได้ปิดใช้งานทางเลื่อน ทั้ง 20 ทางเลื่อน ในสนามบินดอนเมือง ประมาณ 1 เดือน เพื่อตรวจสอบ โดยระหว่างปิดใช้งานทางเลื่อน ทอท. ได้จัดเตรียมรถเข็น และ รถกอล์ฟ เตรียมไว้ให้บริการแก่ผู้โดยสาร ผู้สูงอายุแล้ว เบื้องต้นคาดว่าการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะเรียบร้อย ภายใน 15 วัน

จากนั้น หลังสอบสวนเสร็จ จะดำเนินการเปลี่ยนใหม่ทางเลื่อนที่เกิดเหตุ ส่วนทางเลื่อน และบันไดเลื่อน ภายใน 6 ท่าอากาศยาน ภายใต้การดูแลของ ทอท. ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอายุการใช้งาน จุดใดที่อายุการใช้งานเกิน 15-20 ปี อาจจะพิจารณาซ่อมบำรุง หรือเปลี่ยนใหม่ ส่วนทางเลื่อน บันไดเลื่อนที่อายุการใช้งาน เกิน 25 ปี จะพิจารณาเปลี่ยนใหม่ โดยจะใช้เวลาดำเนินการผลิตรวมทั้งติดตั้งทั้งหมด 6 เดือน เนื่องจากอุปกรณ์ต้องสั่งทำใหม่ทั้งหมด

ขณะที่ การเยียวยาชดเชยผู้บาดเจ็บ ท่าอากาศยานพร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น และค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่อง รวมถึงได้พูดคุยกับญาติผู้บาดเจ็บถึงเงินชดเชยเยียวยาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้

ด้านผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง วันนี้ไปที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เพื่อเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม เนื่องจากผู้บาดเจ็บยังต้องรักษาตัวในห้อง ICU เพื่อเฝ้าระวังภาวะแผลติดเชื้อ จึงได้แจ้งรายละเอียดความคืบหน้าทางคดีกับญาติ ว่าอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน และการตรวจจุดเกิดเหตุของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยระหว่างนี้จะเร่งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark