ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เริ่มส่งสำนวนคดี แอม ไซยาไนด์ ล็อตแรก วันจันทร์นี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจแถลงสรุป 15 คดี ที่เกี่ยวข้องกับ แอม ไซยาไนด์ ไปเมื่อวาน แต่เรื่องการส่งสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง จะเริ่มส่งกันจริง ๆ วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ โดยจะเป็นการทยอยส่งไปทีละล็อต เพื่อให้อัยการที่มีความถนัดเฉพาะด้าน พิจารณาได้ทันกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย

พันตำรวจเอก อเนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ในฐานะผู้ดูแลสำนวนการสอบสวนคดีของแอมไซยาไนด์ทั้ง 15 คดี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ชุดสอบสวนได้ประสานขอส่งสำนวนคดีทั้ง 15 คดี จำนวนเอกสาร 26,500 แผ่น ให้คณะทำงานของอัยการ ได้รับไปพิจารณามีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว แต่ทางอัยการขอให้ตำรวจเริ่มทยอยส่ง ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยการส่งสำนวนคดีจะแบ่งเป็นล็อต ๆ ตามกลุ่มคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ โดยล็อตแรกจะเป็นสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์ เช่น คดีความผิดเกี่ยวกับการเล่นแชร์, ปล่อยเงินกู้, ลักทรัพย์ ซึ่งมีจำนวนหลายพันแผ่น ส่วนล็อตถัดไปจะเป็นคดีเกี่ยวกับการปลอมปนสารพิษในอาหาร และล็อตที่ 3 จะเป็นสำนวนเกี่ยวกับการฆ่าและพยายามฆ่า

ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อมั่นว่าพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ มีความชัดเจน รัดกุม สามารถใช้เอาผิดกับผู้ต้องหาได้ทุกคน เมื่อส่งสำนวนไปแล้ว เชื่อว่าอัยการจะไม่สั่งให้ต้องไปสอบสวนเพิ่มเติม เพราะที่ผ่านมาก็มีการประสานข้อมูลการทำคดีกับอัยการมาตลอดอยู่แล้ว

ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ได้พูดระหว่างการไลฟ์สดประจำวัน เรื่องที่เข้าไปทำคดี แอม ไซยาไนด์ ว่า เป็นการรับว่าความให้กับมารดาของก้อย ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดในคดีนี้ ไม่ใช่รับว่าความให้กับผู้ต้องหา ซึ่งได้เข้าไปช่วยดูแลคดีให้กับมารดาของ "ก้อย" มาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ เพียงแต่ไม่เป็นข่าว ทั้งนี้ ยืนยันจะช่วยตำรวจ อัยการ อุดช่องโหว่ทางคดีอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ต้องหารับโทษตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark