ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สำรวจความเสียหายแผ่นดินไหวขนาด 5 ในเมียนมา ไม่กระทบไทย จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ลงสำรวจความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5 ในเมียนมา รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนในหลายจังหวัดภาคเหนือ ไม่พบว่าส่งผลกระทบกับวัดพระธาตุและสกายวอร์กแหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดเชียงราย

กลางดึกเมื่อคืน เวลา 23.46 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 5 ระดับความลึก 6 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่พื้นที่เมืองเชียงตุง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ห่างจากชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 100 กิโลเมตร และมีอาฟเตอร์ช็อก เกิดขึ้นตามมาอีกหลายครั้ง หลายอำเภอของจังหวัดเชียงราย, เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะเขตโบราณสถานวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งตั้งอยู่บนดอยติดกับด่านถาวรแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

ส่วนที่วัดพระธาตุผาเงา อำเภอเชียงแสน ซึ่งมีทางเดินสกายวอล์กให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวแม่น้ำโขง ซึ่งที่ผ่านมาทางเดินกระจก เกิดแตกร้าว จนต้องปิดเข้าใช้เพื่อซ่อมแซม จากการตรวจสอบกับทางวัด ไม่ได้มีผลกระทบกับทางเดินสกายวอล์กแต่อย่างใด และยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมกันตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark