ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.ตรวจสอบ ถนนรัชดา-ท่าพระ ยังไม่เสร็จตามสัญญา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านฝั่งธนบุรี ร้องตรวจสอบโครงการก่อสร้างถนนรัชดา-ท่าพระ ที่เกี่ยวพันกับการก่อสร้าง "อุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์" เพราะจนถึงตอนนี้ถนนยังไม่เสร็จตามสัญญา ส่งกระทบต่อสภาพการจราจรอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

นี่เป็นสภาพประมาณ 15.00 น. ของ ถนนรัชดา-ท่าพระ หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ท่าพระ เมื่อวานนี้ จะเห็นได้ว่ายังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ทั้งจริง ๆ เป็นวันสุดท้ายที่ต้องคืนพื้นผิวการจราจร และเปิดให้ใช้ช่องทางเดินรถได้ตามปกติ 100% ในวันนี้

นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตธนบุรี พร้อมตัวแทนชาวบ้านจาก 42 ชุมชนในพื้นที่เขตธนบุรี ได้ไปดูสภาพปัญหาดังกล่าว ก่อนบอกว่า การก่อสร้างในจุดนี้แบ่งออกเป็น 2 สัญญา โดยส่วนที่เป็นสัญญาก่อสร้าง อุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์ ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2561 ดำเนินการเสร็จสิ้น และเปิดให้ใช้งานมาตั้งแต่ 1 กันยายน 2565 แต่ส่วนสัญญาที่ 2 ซึ่งการไฟฟ้านครหลวง และการประปา ต้องดำเนินการร้อยสายไฟฟ้า และนำท่อประปาลงดิน ซึ่งส่งผลกระทบกับถนนรัชดา-ท่าพระ 2 ช่องจราจร เพราะต้องรื้อทางเท้า และผิดการจราจรเพื่อดำเนินการ หลังจากที่สังเกตดูแล้วเห็นว่า ยังมีอีกหลายส่วนที่ไม่เสร็จในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งต้องนำไปตั้งกระทู้สอบถามต่อว่า จะแก้ปัญหานี้อย่างไร เพื่อลดความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark