ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล หารือตาม MOU 23 ข้อ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลยังเดินหน้าการทำงานอย่างต่อเนื่องให้เป็นไปตาม MOU ที่ตกลงกันไว้ ส่วนประธานสภาฯ ยังต้องหาข้อยุติกันต่อระหว่างพรรคเพื่อไทย และ ก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังเดินหน้าพบประชาชนต่อเนื่อง โดยวันนี้มาจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอบคุณและเปิดปราศรัย หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้พบและพูดคุยกับประชาชนที่จังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก แคนดิเดตประธานสภาฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระบุการเปิดตัว นายปดิพัทธ์ ก็ถือเป็นสิทธิของพรรคก้าวไกล ที่จะให้สาธารณชนรับรู้ แต่ พรรคเพื่อไทย ไม่มีสิทธิทำลักษณะดังกล่าว เพราะคิดว่าการตกลงกันภายในเงียบ ๆ น่าจะดีกว่า เพราะเมื่อตำแหน่งประธานสภาชัดเจนแล้ว จะได้เดินหน้าต่อไปในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งให้กำลังใจทุกฝ่ายเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว เนื่องจากมีเรื่องการพิจารณางบประมาณปี 2567

นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ และ สส.บัญชีรายชื่อ ยืนยันว่า พรุ่งนี้ พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ยังหารือกันในเรื่องที่คณะทำงานแต่ละคณะมาชี้แจงความคืบหน้า ตามที่ลงในเอกสารบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU เพื่อสรุปงาน 23 ข้อ ก่อนจะนำมาเป็นนโยบาย เพื่อแถลงต่อสภาฯ โดยยังไม่ได้พูดเรื่องการโหวตประธานสภาฯ เพราะเป็นเรื่องที่พรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย ต้องไปหารือกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark