ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ลาออก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงสายวันนี้มีข่าวใหญ่วงการกีฬาไทน หลังนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศลาออก เรียบร้อยแล้ว

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลาออก หลัง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เรียกหาความรับผิดชอบ จากผลงานฟุตบอลชายในซีเกมส์ ที่ไม่ได้แชมป์ และมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ซึ่ง พลตำรวจเอกสมยศ ได้เปิดเผยอีกว่า ในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การดูแแล และจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พลเอกประวิตร ขั้นตอนต่อไป จะแจ้งเหตุผลการลาออกต่อ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน, สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ตามลำดับต่อไป ซึ่งการลาออกครั้งนี้ทำให้สภาคณะกรรมการของสมาคมกีฬาฟุตบอล ชุดนี้ต้องออกตามไปด้วย การบริหารงานสมาคมจะขึ้นตรงกับ สำนักเลขาธิการสมาคมฯ

ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายกังวล คือ มีความเป็นไปได้ที่ไทย จะโดน ฟีฟ่า ตั้งข้อหาว่าผิดกฏ เนื่องจากการบริหารงานสมาคมฯ ต้องเป็นอิสระ ห้ามมิให้มีการแทรกแซงจากบุคคลที่ 3 ทำให้ ไทย อาจโดนแบนไม่ให้ร่วม หรือจัดการแข่งขันฟุตบอลได้ และการพ้นโทษคาดว่าจะต้องรอให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่เสร็จสิ้นเสียก่อน โดยแมตช์ที่ใกล้ที่สุดคือ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งอาจเสียโอกาสการเข้าร่วมการแข่งขันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark