ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกชายเผย อาการแม่วันที่ 3 ดีขึ้นมาก

ข่าวภาคค่ำ - ลูกชายของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุทางเลื่อนในท่าอากาศยานดอนเมือง เรียกร้องขอมีส่วนร่วมในการสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันยังไม่ถึงเวลาพูดคุยเรื่องการเยียวยา

ลูกชายเผย อาการแม่วันที่ 3 ดีขึ้นมาก
ทีมข่าวได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุทางเลื่อนในท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเจ้าบอกว่า คุณแม่อาการดีขึ้นมาก เริ่มพูดคุยเยอะขึ้น ทานข้าวได้เอง ที่สำคัญไม่ต้องผ่าตัดซ้ำอีก โดยแพทย์บอกว่าบาดแผลค่อนข้างดี ไม่มีการติดเชื้อ ความดันและเกล็ดเลือดอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งหากอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ทางทีมแพทย์ก็จะย้ายคุณแม่ออกจากห้อง ICU ไปที่ห้องพักฟื้น และถ้าหากคุณแม่ออกจากโรงพยาบาลได้ ครอบครัวจะพาคุณแม่เข้าไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง 

ส่วนเรื่องที่ ทอท. แถลงก่อนหน้านี้ มีข้อมูลหลายอย่างที่คลาดคลื่อนจากความเป็นจริง โดยเฉพาะสาเหตุ ยืนยันว่าคุณแม่ไม่ได้สะดุด หรือ กระเป๋าไปกระแทก หรือ ถูกบันไดเลื่อนหนีบ แต่เกิดจากแผ่นทางเลื่อนยุบตัวและดูดขาคุณแม่ลงไป ก่อนจะสุดทางเลื่อน

ส่วนการสอบสวนหาสาเหตุ ครอบครัวได้ยื่นข้อเสนอไปยัง ทอท. เพื่อขอให้ตัวแทนครอบครัวไปเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอทาง ทอท. พิจารณารับข้อเสนอ สำหรับเรื่องเงินเยียวยา ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดคุย

พรุ่งนี้ เริ่มให้บริการรถเข็น-รถกอล์ฟ ระหว่างปิดทางเลื่อน ท่าอากาศยานดอนเมือง
วันพรุ่งนี้ ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. จะเริ่มนำรถเข็น และ รถกอล์ฟ มาเตรียมไว้ให้บริการแก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพื่อลดผลกระทบระหว่างที่ปิดใช้งานทางเลื่อน ทั้ง 20 ทางเลื่อนชั่วคราว ในท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด และจะเร่งดำเนินการเปลี่ยนทางเลื่อนที่เกิดเหตุ รวมทั้งเตรียมปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ทางเลื่อน บันไดเลื่อน ใน 6 ท่าอากาศยาน ภายใต้การดูแลของ ทอท. ที่อายุการใช้งานเกินกว่ากำหนด ภายใน 6 เดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark