ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ.ตรัง ฝนหยุดตกแล้วแต่น้ำยังท่วมหลายพื้นที่

ข่าวภาคค่ำ - ไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้านในจังหวัดตรัง ซึ่งบ้าน และคอกเลี้ยงสัตว์ ถูกน้ำหลากเข้าท่วมแบบไม่ทันตั้งตัว เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก โดยบอกว่า ไม่เคยถูกน้ำท่วมหนักแบบนี้มานับ 10 ปีแล้ว

ก็เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ นางยุพิณ และคนในครอบครัว ช่วยกันหอบหิ้วไก่ที่ยังเป็น ๆ และซากไก่ที่จมน้ำตาย เดินลุยกระแสน้ำที่ไหลบ่า สูงประมาณ 50 เซนติเมตร ออกมาจากเล้าไก่ใกล้ตัวบ้าน นำไปไว้ในจุดที่น้ำยังท่วมไม่ถึง ส่วนหมูในคอกที่เลี้ยงไว้กว่า 60 ตัว ก็ถูกน้ำท่วมทั้งหมด หมูตัวเล็กหลายตัว ต้องใช้ขาหน้าเกาะถังใส่อาหาร บางตัว ก็เกาะผนัง หรือรั้วคอกเอาไว้ เพื่อไม่ให้จมน้ำ คนในบ้านต้องช่วยกันขนย้ายหมูกันอย่างทุลักทุเล นำไปไว้ในจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง ซึ่งก็มีพื้นที่ไม่มากพอ ต้องจำใจปล่อยให้หมูบางส่วนลอยคออยู่ในคอก ส่วนไก่ไข่ที่เลี้ยงเอาไว้ประมาณ 30 ตัว พบว่าจมน้ำตายไปประมาณ 20 ตัว   

ซึ่ง นางยุพิณ บอกว่า น้ำหลากมาเร็วมาก ตอนนั้นตนเองออกไปธุระ เพราะไม่คิดว่าน้ำจะท่วมมากขนาดนี้ ก็เลยทำให้ไม่ได้เก็บข้าวของ หรือ เคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงหนีน้ำ

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดตรัง แม้ว่าฝนจะหยุดตกไปนานแล้ว แต่พื้นที่ตำบลนาโต๊ะหมิง และตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง ตำบลเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ หลายจุดยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ส่วนที่จังหวัดสตูล หลังจากที่มีฝนตกหนักมาหลายวัน วันนี้ฝนหยุดตกแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 อำเภอ ก็เริ่มจะคลี่คลายลงแล้วเช่นกัน ยกเว้นที่อำเภอละงู ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอมะนัง และอำเภอทุ่งหว้า ระดับน้ำยังคงทรงตัว ท่วมขังบ้านเรือนประชาชน และเส้นทางสัญจร ส่วนในทะเล และชายฝั่ง ก็ยังมีคลื่นลมแรง เรือประมงขนาดเล็กยังออกทะเลไม่ได้ 

ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองสตูล ระดับน้ำในลำคลองที่สูงขึ้น ก็ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 10 และ 11 ตำบลฉลุง อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าหากไม่มีฝนตกหนักซ้ำในพื้นที่อีก สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ใน 1-2 วันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark