ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งจัดซื้อถังดับเพลิงแทนถังเก่าชุมชน

ข่าวภาคค่ำ - ถังดับเพลิงเก่า หมดสภาพ ที่กรุงเทพมหานคร ไปจัดเก็บออกมาจากชุมชนยังไม่หมด ปรากฏภาพถังดับเพลิงกองอยู่ที่สำนักงานเขต และสถานีดับเพลิงเป็นจำนวนมาก

โซเชียลมีเดีย แชร์ภาพถังดับเพลิงกองอยู่เป็นจำนวนมาก ของเพจเฟซบุ๊กสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ถังเก่า ถังบุบ ขึ้นสนิม น้ำยาหมด เสื่อมสภาพ หรือบางถังแรงดันเกินอาจไม่ปลอดภัย ป้อมปราบฯเก็บเรียบ 400 กว่าถัง และทยอยนำออกไปกำจัดตามกระบวนการกำจัดขยะอันตราย อย่างถูกวิธีต่อไป 

รองศาสตราจารย์ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยผลการตรวจสอบถังดับเพลิงเชิงรุกทั้ง 50 เขตนั้น ขณะนี้หลายเขตทำไปได้ 60-70% แล้ว ส่วนเขตที่มีชุมชนจำนวนมาก ต้องใช้เวลาเข้าถึงพื้นที่ อย่างไรก็ตามทุกเขตกำลังระดมเจ้าหน้าที่สำรวจ และจัดเก็บ ตั้งเป้าให้ครบทุกชุมชน กว่า 2,000 ชุมชนทั่ว กทม. ภายในสัปดาห์หน้า โดยจะเก็บถังที่ไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานกลับทั้งหมด ส่วนถังที่ใช้งานได้จะ ปักหมุดลงพิกัดในแผนที่ พร้อมติดสติกเกอร์ QR code แสดงอายุของถังและประวัติการตรวจสอบถังให้ชัดเจน

ในส่วนของพื้นที่เสี่ยงสูง สีแดง ที่เก็บถังเก่าไป จะเร่งนำที่จัดซื้อใหม่ล็อตแรก 9,779 ถัง ไปทดแทนก่อน และเร่งจัดซื้ออีกกว่า 30,000 ถัง เพื่อติดตั้งทดแทนในพื้นที่สีส้ม ที่มีความเสี่ยงเพลิงไหม้ รองลงมา กรณีประชาชนขอความช่วยเหลือตรวจสอบถังดับเพลิง รวมไปถึงเหตุเพลิงไหม้ โทรสายด่วน 199

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark