ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บิ๊กป้อม ลั่นจะอยู่ พปชร. จนวันตาย ปัดดีลเพื่อไทยนั่งนายกฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่ถูกจับตาอย่างมากคงหนีไม่พ้น ลุงป้อม ซึ่งว่ากันว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เพื่อไทยเกิดอาการชักเข้าชักออกกรณีประธานสภา ตามมาด้วยกระแสดีลใหม่ที่บอกว่า ชื่อของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเข้าป้ายเป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อวานนี้ มีความเคลื่อนไหวจากพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน โดย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เดินเข้ามาอย่างกระฉับกระเฉง นั่งหัวโต๊ะปฐมนิเทศ 40 สส.ของพรรค นอกจากให้โอวาทแล้ว ท่านก็ยังกล่าวถ้อยคำหวานจับใจไปถึง สส.พรรคพลังประชารัฐ ไม่ต้องกลัวท่านจะลาออก เพราะท่านจะขอดูแลพรรคพลังประชารัฐตลอดชีวิตที่มีอยู่

หลังเสร็จจากเวทีสื่อรอสัมภาษณ์ท่านเต็มไปหมด เพื่อรอถามถึงกระแสการจับขั้วใหม่ทางการเมือง ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ มีสัญญาณอะไรหรือไม่ และ พล.อ.ประวิตร จะไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหรือเปล่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี ไม่มีพูดคุยกับพรรคการเมืองใด หรือกับกลุ่มไหน"
 
เมื่อถามย้ำว่า ทำไมถึงมีข่าวพรรคพลังประชารัฐ จับมือกับพรรคเพื่อไทย ออกมาตลอด พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า "ข่าวก็คือข่าว ต้องไปถามคนปล่อยข่าว บอกแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นของตน" ซึ่งน้ำเสียงท่านดูมีอารมณ์เล็กน้อย และไม่ต้องการที่จะหยุดเพื่อตอบคำถาม แต่รีบเดินออกไป

สื่อก็ถามอีกว่า เสียงข้างน้อยยังคงจับมือกันเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้" ถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ บ้างหรือยัง ท่านก็ไม่ตอบ พอถามอีกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่งหรือไม่ ท่านตอบว่า "ไม่รู้" เมื่อถามว่า ถ้าต่างขั้วทางการเมืองจะสามารถจับมือกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม พร้อมส่ายหน้า นี่ก็คือท่าทีล่าสุดจากคนในข่าว "ดีล" ร้อน ๆ ในเวลานี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark