ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบชายแต่งตัวเป็นพระ ฉกเงินเจ้าอาวาส 1.8 แสนบาท จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบแล้ว "บักแข้วหว่อง" แต่งตัวเป็นพระหลอกฉกเงินเจ้าอาวาสวัด ใน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ เกือบ 200,000 บาท เผยเคยบวช มีใบสุทธิ จึงแต่งเป็นพระต้มตุ๋นคนชรา หาเงินลงทุนให้ภรรยาที่โคราช

จากกรณี พระมงคล อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ที่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกชายแต่งตัวคล้ายพระเข้ามาตีสนิท แล้วฉกเอาเงินไปกว่า 180,000 บาท แล้วหนีไปลอยนวลด้วยรถเก๋งตามที่เห็นในคลิป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ นำหมายศาลจังหวัดนางรอง ตามจับพระผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ที่ในตัวเมือง จังหวัดนครราชสีมา แล้ว ทราบชื่อ นายภาณุพงศ์ บุรีรัตน์ อายุ 53 ปี เป็นชาวตำบลคูเมือง อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เบื้องต้น ให้การรับสารภาพเป็นคนที่อยู่ในภาพกล้องวงจรปิดจริง

นายภาณุพงศ์ สารภาพด้วยว่า เคยบวชเป็นพระมาก่อน จึงมีใบสุทธิของพระติดตัวตลอด หลังจากสึกมาแล้วได้ไปมีภรรยาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ค้าขายเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่หมุนเงินไม่ทัน จึงออกตระเวนต้มตุ๋นชาวบ้าน โดยเฉพาะคนชราที่อยู่บ้านตามลำพัง บางครั้งจำเป็นก็แต่งตัวเป็นพระเพราะถนัด แล้วออกหาหลอกพระด้วยกัน ส่วนกรณีไปฉกเงินเจ้าอาวาสเพราะเคยบวชที่วัดนั้นมาก่อน

ตำรวจบอกว่า นายภาณุพงศ์ ไม่ประสงค์จะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และยอมรับสารภาพผิดทั้งหมด สำหรับเงินที่ได้มาได้เอาไปซื้อผลไม้มาลงทุน เหลือเงินประมาณ 80,000 บาท เบื้องต้น ตำรวจนครราชสีมาอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยจะส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark