ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หัวอกแม่ รถบรรทุกขวางรถพยาบาลทำลูกเสียชีวิต จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 3 กรกฎาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - เกิดขึ้นอีกแล้วกับกรณีขับรถขวางทางรถพยาบาลครั้งนี้ ถึงขั้นทำให้เด็กวัย 10 เดือน เสียชีวิตเลย

เป็นภาพที่หญิงอายุ 29 ปี โพสต์ลง TikToK และยังใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้วความให้ดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุก 4 ล้อ ที่วิ่งขวางรถพยาบาล ที่มีลูกสาวอาย 10 เดือน ที่มีป่วยมีอาการอาเจียนเป็นเลือด และเข้ารักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี และถูกส่งตัวไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดีแต่ระหว่างทางถูกรถบรรทุก 4 ล้อ คันดังกล่าววิ่งขวางทาง จนเป็นเหตุให้ลูกสาวเสียชีวิต ระหว่างส่งตัวไปรักการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งวันนี้ตำรวจได้นัดทั้งสองฝ่ายไปเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ผู้เป็นแม่ต้องการให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยกำหนดให้เมื่อเห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบหรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน หรือเสียงสัญญาณอย่างอื่น ต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน

หากไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และกรณีไม่หลบรถฉุกเฉินจนเป็นเหตุให้ผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยที่อยู่ในรถถึงแก่ชีวิต อาจมีความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือกระทำโดยเจตนาฆ่า เป็นความผิดทางอาญา ซึ่งขึ้นอยู่กับพฤติกรรม ขณะนั้นว่าแสดงออกแบบใด ตามมาตรา 291 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น ทำให้เด็กเสียชีวิต จึงมีความผิดอาญากระทำการโดยประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจากพฤติกรรมอาจจะเจตนาฆ่าด้วยหรือไม่ และกรณีนี้ต้องพิจารณา ตำรวจเรียกจะเรียกมาไกล่เกลี่ยได้หรือไม่ถ้าไม่ได้ ที่ทำไปอาจจะผิด มาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจาคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark