ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขวัญผวา! หวังเปิดพัดลมคลายร้อน ใบพัดกลับแตกกระจาย

ข่าวสังคม 3 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เมืองไทยเป็นเมืองร้อน แล้วเวลาอากาศร้อน ๆ คนก็จะชอบเปิดพัดลมกัน ซึ่งข่าวนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ช่วงอากาศร้อนเลยก็ว่าได้ เป็นเรื่องราวที่แชร์กันเต็มโซเชียล เมื่อหญิงคนหนึ่งนอนอยู่ แล้วจู่ ๆ พัดลมก็ระเบิดใส่ 

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีชีวิต คือ คุณจุไรรัตน์ ฝั้นสกุล คนในคลิป กำลังนอนอยู่บนพื้น แต่จู่ ๆ ก็เปลี่ยนไปนอนบนที่นอนแทน แล้วผ่านไปแปปเดียว ชิ้นส่วนพัดลมก็แตกกระจายออก จนเธอสะดุ้ง ต้องกระโจนหนี ซึ่งถือว่าโชคดีมาก ๆ แล้วในคลิปก็มีตัวหนังสือเล่าว่า เธอนอนอยู่ แล้วรู้สึกเหมือนมีคนมาเรียก บอกว่าจะให้นอนบนที่นอนดี ๆ พอเห็นชิ้นส่วนพัดลมแตกกระจายปุ๊บ เธอก็รีบไปถอดปลั๊กออกในทันที

ซึ่งหลังจากเธอนำคลิปวิดีโอนี้โพสต์ลงโซเชียล ชาวเน็ตก็มาแสดงความคิดเห็น ทั้งชื่นชมในเรื่องของการมีไหวพริบและมีสติ ทั้งแชร์ประสบการณ์ของตัวเองว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกัน รวมทั้งมีผู้เชี่ยวด้านเครื่องใช้ไฟฟ้ามาชี้แจงสาเหตุดังกล่าว

คุณจุไรรัตน์ คาดถึงสาเหตุชิ้นส่วนพัดลมเธอแตกกระจายว่า อาจเป็นเพราะอากาศร้อนเกินไป ทำให้ใบพัดมีความกรอบ เพราะตอนล้างทำความสะอาด ก็ไม่มีรอยร้าว แต่ถ้าใสใบพัดไม่ตรงล็อก แกนของใบพัดก็น่าจะหลุดออกมาด้วย ซึ่งแกนใบพัดของเธอก็ยังอยู่ที่เดิม และในของส่วนสภาพร่างกาย เธอนั้นปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร มีแต่สภาพจิตใจที่ตอนนี้ค่อนข้างกลัวพัดลม ต้องเปิดพัดลมตัวเล็ก ๆ แทน หรือไม่ก็เปิดเฉพาะเวลาที่สามีอยู่ด้วยเท่านั้น

ถือเป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครที่ชอบเปิดพัดลมบ่อย ๆ ห้ามลืมตรวจเช็กสภาพของพัดลมว่า ยังอยู่ในสภาพดีใช้งานได้หรือไม่ หากมีรอยร้าวแม้แต่นิดเดียวก็ต้องเปลี่ยน ไม่งั้นอาจเป็นเราที่ได้รับอันตราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark