ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รันทด! ผู้ประกอบการสร้างโรงรับซื้อของเก่าหน้าบ้าน จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 3 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ถ้ามีคนเอาขยะมากองทิ้งไว้หน้าบ้านทุกวันจะทำอย่างไร กรณีนี้ คือ มีคนมาเช่าพื้นที่ฝั่งตรงข้ามบ้าน แล้วเอาขยะพวกขวดน้ำพลาสติก เศษเหล็ก ของที่ไม่ได้ใช้แล้ว มากองรวมกันไว้ พอฝนตกทีหนึ่ง น้ำก็ขัง แล้วก็มีกลิ่นไม่พึงประสงค์อีก จนบ้านตรงข้ามทนไม่ไหว ต้องออกมาร้องสื่อ 

รันทด! ผู้ประกอบการสร้างโรงรับซื้อของเก่าหน้าบ้าน จ.สมุทรปราการ
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้ร้องติดตั้งไว้ จะเห็นว่า อีกฝ่ายขนขยะมาล้นคันรถ แล้วเวลาเขาเอาของลง ก็ใช้วิธีการค่อย ๆ กลิ้งกระสอบเข้าไปเก็บด้านใน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าของบ้านที่อยู่ตรงข้ามโรงเก็บขยะก็ออกมาร้องว่าเดือดร้อนมาก เพราะจะขนย้ายขยะตั้งแต่เช้าตรู่ทุกวัน เสียงดังรบกวน ทั้งยังฝุ่นฟุ้งเต็มไปหมด และอดทนกับเหตุการณ์แบบนี้มา 4 เดือน แล้ว ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ผู้ร้องเคยแจ้ง อบต.บางพลีใหญ่ ไปแล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดู แต่ก็ยังไม่พบว่ามีการเปลี่ยนแปลง มีแต่เจ้าของกิจการมาโวยวายว่าใครเป็นคนไปฟ้อง อบต.

อบต.บางพลีใหญ่ แจง เป็นโรงรับซื้อของเก่าเถื่อน
ทีมสนามข่าว 7HD สอบถามไปที่ อบต.บางพลีใหญ่ บอกว่า ตอนลงพื้นที่ไป ไม่พบกับเจ้าของกิจการ โทรไปตามเบอร์บนป้าย ถูกปฏิเสธว่าไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ถือว่า เจ้าของกิจการผิดเต็ม ๆ

เรียกว่าหลายกระทง ทั้งไม่มีใบอนุญาต ตั้งสถานประกอบการในเขตชุมชน และไม่ถูกหลักสุขอนามัย เบื้องต้น อบต.บางพลีใหญ่ ให้เจ้าของดำเนินขั้นตอนให้ถูกต้องภายใน 2 สัปดาห์ หากยังนิ่งเฉย จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark