ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงประสบอุบัติเหตุทางเลื่อนฯ ออกจาก ICU แล้ว

ข่าวสังคม 3 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้เป็นวันที่ 5 แล้ว นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุทางเลื่อนในท่าอากาศยานดอนเมือง ล่าสุด ลูดชายผู้ประสบอุบัติเหตุบอกข่าวดีว่า มารดาออกจากห้อง ICU แล้ว และทาง ทอท. ก็ตอบรับที่จะให้ครอบครัวเข้าไปร่วมตรวจสอบหาสาเหตุด้วย

หญิงประสบอุบัติเหตุทางเลื่อนฯ ออกจาก ICU แล้ว
นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายของผู้ประสบอุบัติเหตุ เปิดเผยข่าวดีนี้กับทีมข่าว 7HD ว่า อาการบาดเจ็บของคุณแม่ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พ้นอาการวิกฤตเป็นที่เรียบร้อย ทีมแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากห้อง ICU ย้ายไปที่ห้องพักฟื้นแล้ว แต่ยังต้องใช้เวลาอีก 2-3 เดือน ถึงจะอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้

ส่วนเรื่องที่เรียกร้อง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ขอให้ครอบครัวไปเป็น 1 ในคณะกรรมการสอบสวน ทาง ทอท. ได้ตอบรับแล้ว ซึ่งครอบครัวจะส่งตัวแทน 3 คน ประกอบด้วย นักวิชาการอิสระ ทนายความ และผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องกล ที่ครอบครัวไว้ใจและเชื่อใจ เข้าไปร่วมสังเกตการณ์

ส่วนเรื่องที่ครอบครัวต้องการให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้น มาเป็นพยานบุคคล เนื่องจากได้ดูภาพกล้องวงจรปิดแล้วเห็นว่ามุมภาพค่อนข้างไกล แต่ก็สังเกตเห็นว่า ขณะเกิดเหตุมีคนเห็นเหตุการณ์อยู่มาก จึงอยากให้ช่วยยืนยันเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะนี้ก็ยังไม่มีใครแจ้งเข้ามา

ส่วนที่ สน.ดอนเมือง พันตำรวจโท วันชัย วงศ์วาณิชอนันต์ รองผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้เรียกประชุมเพื่อแบ่งหน้าที่ในการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะจัดทำรายชื่อพยานบุคคล และมอบหมายหน้าที่การสอบปากคำ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

พันตำรวจเอก อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง บอกว่า ได้สอบปากคำหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย และหัวหน้าฝ่ายไฟฟ้าเครื่องจักรไปแล้ว อยู่ระหว่างรอ ทอท. ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าเวรดูแลเครื่องจักรในวันดังกล่าว มาให้ปากคำ รวมทั้งข้อมูลเอกสารการดูแลทางเลื่อน ว่า ทาง ทอท. ว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดูแล หรือทาง ทอท. ดูแลเอง และภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ หากได้รับมา ก็จะนำไปพิจารณากับผลการตรวจสอบของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ และกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

ทอท.ปรับแผนอำนวยความสะดวก ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ
ขณะที่ วันนี้ยังเป็นวันแรกที่ ทอท. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 20 คน พร้อมรถเข็น 35 คัน และรถแบตเตอรี่ไฟฟ้า ไปคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพื่อลดผลกระทบ ระหว่างที่ปิดใช้งานทางเลื่อนทั้ง 20 จุด ภายในสนามบินดอนเมือง จากกรณีอุบัติเหตุดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark