ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ศรีสุวรรณ ยื่นสอบ สส.ก้าวไกล ทำร้ายร่างกายแฟนสาว ผิดจริยธรรมร้ายแรง


ศรีสุวรรวรรณ ยื่น ป.ป.ช. สอบ 'สิริน' สส. พรรคก้าวไกล ทำร้ายร่างกายแฟนสาว ผิดจริยธรรมร้ายแรง ชี้ ต้นสังกัดโฆษณาชวนเชื่อ ชูนโยบาย “สังคมต้องเท่าเทียมกัน"

วันนี้(3 ก.ค.66) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนสอบสวนเอาผิด สส.พรรคก้าวไกล ที่มีพฤติการณ์ทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนมีการแจ้งความดำเนินคดีกันที่ สภ.บ่อวิน ชลบุรี อันถือเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเพศหญิง อายุ 26 ปี ชาว กทม. ได้เข้าแจ้งความเอาผิด สส.พรรคก้าวไกล กทม.ที่ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 ในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง เป็นความอาญาแผ่นดิน แม้เรื่องที่เกิดขึ้น สส.พรรคก้าวไกลผู้ตกเป็นผู้ต้องหาจะโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวยอมรับผิดแล้ว แต่ก็มิได้ไปพบพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนตามที่นัดหมายแต่อย่างใดไม่ ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์สร้างความเสื่อมเสียให้กับสถาบันการเมืองเป็นอย่างมาก

เมื่อย้อนกลับไปดูประวัติของการหาเสียงของ สส.รายดังกล่าวพบว่า เคยมีบทบาทในการรณรงค์การใช้ความรุนแรงต่อสตรีและส่งเสริมบทบาทของสตรี เพื่อสังคมที่คนเท่ากันมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหาเสียงที่ผ่านมา แต่ทว่าเหตุที่ถูกแจ้งความกลับเป็นเรื่องย้อนแย้งโดยสิ้นเชิง และยังเพิกเฉยต่อการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามครรลองของกฎหมาย ซึ่งผู้แทนราษฎรพึงปฏิบัติให้รวดเร็วเป็นเยี่ยงอย่างที่ดีของสังคม แต่กลับประวิงเวลาออกไป อันชี้ให้เห็นถึงตัวตนและพรรคการเมืองต้นสังกัดที่โฆษณาชวนเชื่อทางนโยบายมาโดยตลอดว่า “สังคมต้องเท่าเทียมกัน"

การที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระทำผิดกฎหมายเยี่ยงนี้ รัฐธรรมนูญ 2560 กำหนดให้ ป.ป.ช.ทำหน้าที่ไต่สวนเอาผิดนักการเมืองเหล่านี้ได้ ซึ่งเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯ 2561 อันเป็นความผิดหลายข้อ อาทิ ต้องยึดมั่นหลักนิติธรรม และประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีของประชาชน และต้องไม่กระทําการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่ง รวมทั้งไม่กระทําการอันมีลักษณะเป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ จนเป็นเหตุทําให้ผู้ถูกกระทําได้รับความเดือดร้อนเสียหายหรือกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น

อนึ่ง กรณีดังกล่าวเป็นความผิดเกี่ยวกับอาญาแผ่นดิน เป็นความผิดที่สำเร็จแล้ว ไม่สามารถยอมความได้ ความพยายามที่จะเกี๊ยะเซี๊ยะกัน เพื่อยุติเรื่อง โดยมีการแจ้งว่าผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความแล้วนั้น ผู้เสียหายอาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จต่อเจ้าหนักงานตาม ปอ.137 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจำต้องนำความมาร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนเอาผิดว่าการกระทำหรือพฤติกรรมของ สส.รายดังกล่าวว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ หากพบว่าเป็นการฝ่าฝืนให้รีบดำเนินการส่งเรื่องให้ศาลฎีกาพิจารณาลงโทษตามครรลองของกฎหมาย ป.ป.ช.ต่อไป

BUGGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : ศรีสุวรรณ จรรยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark