ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชีวิตใหม่ของ พลายศักดิ์สุรินทร์ จ.ลำปาง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดลำปาง หลัง พลายศักดิ์สุรินทร์ กลับมาใช้ชีวิตในประเทศไทยเมื่อวานนี้ ชีวิตของพลายศักดิ์สุรินทร์ในวันแรกจะเป็นอย่างไร ไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา

นับเป็นภาพที่คนไทยทั้งประเทศดีใจ หลัง พลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างทูตสันถวไมตรี ไทย-ศรีลังกา เดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ และเดินทางต่อถึงสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมป์ฯ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

โดยอาการของพ่อพลายศักดิ์สุรินทร์ในวันนี้ ถือว่ามีความสดใสสามารถกินหญ้าเนเปียร์ ที่เป็นหญ้าที่มีคุณค่าทางอาหารสูงสำหรับสัตว์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงชูงวงส่งเสียงร้องเล่นกับควาญช้างอย่างต่อเนื่อง ยังไม่แสดงถึงอาการเหนื่อยล้าให้เห็น แม้จะพึ่งผ่านการเดินทางที่ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง

สำหรับการดูแลพ่อพลาย ทางผู้อำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทีมสัตวแพทย์จะเข้าตรวจโดยละเอียด และจะมีการรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาหน้าซ้าย ที่บาดเจ็บอย่างหนักซึ่งเกิดจากการถูกใช้งานอย่างหนักในการเดินขบวนที่ประเทศศรีลังกา

ด้านควาญช้างที่เดินทางไปรับพ่อพลายกลับมาจากประเทศศรีลังกา บอกว่า อาการของช้างดีขึ้นกว่าตอนอยู่ประเทศศรีลังกา โดยตลอดทั้งคืนช้างมีอาการหลับ ๆ ตื่น ๆ ซึ่งเป็นปกติของช้าง

หลังจากนี้ทาง สถาบันคลบาลแห่งชาติ จะงดให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม พลายศักดิ์สุรินทร์ เพราะต้องเข้าสู่กระบวนการกักกันโรคและรักษาแบบเต็มรูปแบบ แต่สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเพจเฟซบุ๊กของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และหลังจากนี้คนไทยทั้งประเทศเอาใจช่วยให้ พลายศักดิ์สุรินทร์ กลับมาสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark