ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อดีต ตร.ยอมรื้อโรงรถขวางทางกลับรถหมู่บ้านแล้ว จ.ฉะเชิงเทรา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา กรณีชาวบ้านผวากับพฤติกรรมเพื่อนบ้านอดีตตำรวจ กร่างใช้อาวุธปืนข่มขู่ ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กที่ไปวิ่งเล่นหน้าบ้าน ชาวบ้านหลายคนต้องประกาศขายบ้านหนี ติดตามในช่วงเจาะเกาะติดกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง   

เป็นคลิปที่ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา บันทึกเอาไว้ได้ ขณะกำลังเจรจากับชายเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง เป็นอดีตตำรวจเกษียณราชการ หลังชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่เด็กที่มาวิ่งเล่นบนถนนหน้าบ้าน อีกทั้งปัญหานำรถยนต์มาจอดในที่กลับรถในหมู่บ้าน และยังมีเรื่องด่าทอเพื่อนบ้านเมื่อเมาสุรา ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาถึงขั้นประกาศขายบ้านหนี

ต้องบอกว่าปัญหานี้สะสมมานานกว่า 7 ปี ที่ชาวบ้านทั้ง 2 ฝ่าย ทะเลาะกันมายาวนาน เรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ผู้กำกับการ สภ.เมืองเมืองฉะเชิงเทรา ได้เรียกคู่กรณี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน พร้อมชี้แจงสิทธิเจ้าของบ้านต้นเหตุ ว่า จุดกลับรถไม่ใช่ทรัพย์สินของตนเอง และให้หยุดพฤติกรรมหัวร้อน จนล่าสุดอดีตตำรวจเจ้าของบ้าน ยอมถอย รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นโรงจอดรถ เปิดทางให้ชาวบ้านใช้กลับรถตามปกติ จบปัญหาที่เกิดขึ้น ภายในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ สร้างความดีใจให้เพื่อนบ้านหลายคน

ส่วนด้านคดีความ แม้อดีตตำรวจเจ้าของบ้าน จะยอมถอย แต่คดีชักอาวุธปืนข่มขู่เด็ก และเพื่อนบ้าน ตำรวจเดินหน้าเอาผิด พร้อมเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark