ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฟนสาว สิริน ถอนแจ้งความ อ้างแค่มือถือกระแทกหน้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณี "สิริน" สส.ก้าวไกล ทำร้ายร่างกายแฟนสาวที่มีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด แฟนสาวออกมาถอนแจ้งความทั้งหมด ระบุ ไม่ติดใจแล้ว เพราะอีกฝ่ายสำนึกผิด ส่วนการทำร้ายร่างกายมาจากมือถือกระแทกหน้าช่วงที่ยื้อกันไปมาเท่านั้น

แฟนสาวของ นายสิริน สงวนสิน สส.เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สรุปความได้ว่า กรณีที่เกิดขึ้นสร้างความไม่สบายใจ โดยเฉพาะการนำเสนอของสื่อหลายช่องที่นำเสนอข่าวเกินจริง มีข้อมูลบางประการไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อตัวดิฉันเป็นอย่างมาก และขัดต่อสิ่งที่ดิฉันต้องการจากการตัดสินใจแจ้งความต่อคุณสิริน

จากนั้นได้ชี้แจงข้อเท็จจริงวันเกิดเหตุ ระบุว่า วันนั้นมีปากเสียงกัน และเกิดการยื้อแย่งโทรศัพท์กันในรถ คุณสิริน ใช้กำลังยื้อแย่งโทรศัพท์จากดิฉันจนทำให้โทรศัพท์มากระแทกหน้าดิฉันอย่างแรง ภายหลังที่มีการพูดคุยทำให้ทราบว่าเป็นการกระทำโดยมิได้ตั้งใจ และยังมีเหตุการณ์ยื้อฉุดกันบริเวณข้างรถ ทำให้ดิฉันเผลอล้มกระแทกลงจนเป็นเหตุให้เกิดบาดแผล อีกทั้ง คุณสิริน ยังใช้คำพูดและอารมณ์ที่ทำให้ดิฉันรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง จึงตัดสินใจไปแจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง และต้องการให้คุณสิรินได้สำนึกว่าตนเองทำเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

หลังแจ้งความ คุณสิริน กับครอบครัว ได้ติดต่อมาแสดงความสำนึกผิด และได้ขออภัยดิฉันอย่างจริงใจแล้ว ทำให้ดิฉันและครอบครัวไม่ติดใจเอาความต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสิ่งที่ดิฉันต้องการได้บรรลุผลแล้ว นั่นคือให้บทเรียนกับคุณสิริน และทำให้เขาตระหนักว่าต้องไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้กับดิฉันหรือบุคคลใด ๆ อีก

หวังว่าบทเรียนที่ได้จากสังคม จากการถูกแจ้งความ รวมถึงบทลงโทษที่เขากำลังจะได้รับจากพรรคก้าวไกล จะเพียงพอทำให้คุณสิริน และนักการเมืองทุกคนตระหนักว่า การใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ไม่ว่าต่อเพศใด โดยเจตนาหรือไม่มีเจตนาก็ตาม เป็นสิ่งที่สังคมไม่ยอมรับ และผู้กระทำผิดจะต้องได้รับผลจากการกระทำนั้น
 
ขณะที่ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ในฐานะคณะกรรมการวินัยพรรคก้าวไกล ได้เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนออกมาและส่งไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว ส่วนจะต้องบรรทัดฐานเดียวกับกรณี สส. ที่เมาแล้วขับ ที่ต้องลาออกเลยหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ชี้แจงว่า ต้องรอดูการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark