ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร่ำไห้ ครูฝึกโหดซ้อมลงโทษลูกจนตาบอด จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ทหารเกณฑ์นายหนึ่ง ออกมาร้องเรียนว่า ถูกครูฝึกโหดลงโทษหนักจนตาบอด รับสภาพตัวเองไม่ได้ ถึงขั้นคิดสั้นแขวนคอลาโลก โชคดีเพื่อนมาช่วยไว้ทัน 

ความในใจที่ทหารเกณฑ์ใหม่คนหนึ่ง บรรยายถึงสภาพที่ไปพบเจอในค่ายฝึกทหารแห่งหนึ่ง ซึ่งคนเป็นแม่ไม่คิดว่าลูกชาย จะถูกครูฝึกลงโทษหนักถึงขนาดนี้

โดย นางบี นามสมมุติ อายุ 48 ปี ชาวอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ แม่ของทหารเกณฑ์นายนี้ เล่าว่า ลูกชายอายุ 18 ปี สมัครเข้าไปหวังจะรับราชการทหาร สังกัดกองทัพอากาศ วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา นั่งรถไปส่งลูกชาย เข้ารายงานตัว แต่วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ครูฝึกวิดีโอคอลมาหา ได้ยินเสียงลูกร้องไห้ บอกว่า จะเป็นลม และตามองไม่เห็น แต่ไม่ต้องห่วง ยังสบายดี ตอนนั้นก็คิดว่า ลูกงอแงอยากกลับบ้านเท่านั้น สุดท้ายพบว่าดวงตาลูกมีปัญหาจริง ๆ

วันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นวันพบญาติ เมื่อได้ไปเห็นหน้าลูกแล้วใจหาย ตกใจมาก ๆ ที่ลูกชายกลายเป็นคนสีหน้าอมทุกข์ ดูไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อก่อน ตาของลูกทั้ง 2 ข้าง ปิดสนิทและมองไม่เห็น และไม่สามารถเดินมาหาแม่ได้เหมือนทหารนายอื่น ๆ เพราะมาทราบทีหลังว่าขาของลูกนั้นอ่อนแรง ยืนไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น แม่ร้องไห้น้ำตาไหลทันทีด้วยความสงสารลูก

แถมลูกยังเคยคิดจะผูกคอตายด้วย แต่ดีที่เพื่อนมาช่วยไว้ทัน จากคำบอกเล่าของลูกชาย บอกว่า วันแรกที่ไปถึง ช่วงกลางคืน ถูกครูฝึกทำโทษ เพราะเรียกขานชื่อให้ไปรับชุดทหารฯ แล้วลูกชายไม่ได้ยิน ครูฝึกสั่งให้วิดพื้น ให้ลุกนั่ง ตั้งแต่ 19.00-04.00 น. พอ 04.00 น. ก็ให้ไปฝึกร่วมกับเพื่อน ๆ อีก สุดท้ายร่างกายก็รับไม่ไหว ต้องพาลูกไปโรงพยาบาลหนองไผ่เพื่อรักษา แต่อาการไม่ดีขึ้น และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในกองทัพอากาศ ชี้แจงยืนยันว่า ไม่มีการลงโทษจนถึงขั้นตาบอดตามที่มีการร้องเรียน เป็นความเข้าใจผิดทั้งหมด เนื่องจากทหารใหม่คนนี้ มีปัญหาสายตามาตั้งแต่แรกแล้ว และหลังเป็นข่าว ทางญาติก็ได้โทรมาขอโทษกับทางกองทัพอากาศแล้ว หลังจากนี้จะมีการชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการให้ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark