ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

CPF เตรียมยกระดับมาตรฐานไก่ไทย ส่ง ไก่ไทยจะไปอวกาศ

เช้านี้ที่หมอชิต - บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ประกาศภารกิจเตรียมส่งไก่ไทยไปพิชิตอวกาศ ในโครงการ ไทยฟู๊ด-มิชชั่น ทู สเปซ

CPF เตรียมดําเนินโครงการวิจัยร่วมกับสองพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอวกาศนาโนแร็ค แอลแอลซี (NANORACKS LLC) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอวกาศของสหรัฐอเมริกา และ บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จํากัด หรือ มิว สเปซ (MU Space) ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอวกาศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมส่งไก่ไทยไปพิชิตอวกาศ ซึ่งหากไก่ไทยผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย ก็จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของเนื้อไก่แบรนด์ CP ของไทย จะสามารถก้าวสู่มาตรฐานความปลอดภัยที่ไม่ใช่แค่ระดับโลก แต่จะเป็นมาตรฐานความปลอดภัยระดับอวกาศ ซึ่งเป็นมาตรฐานตามหลักเกณฑ์ขององค์การ NASA

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าว มีการจัดเวทีเสวนา Thai food - Mission to Space ที่มีกูรูจากไทยและต่างประเทศ มาร่วมเสวนาเพื่อขับเคลื่อนให้การพลิกโฉมอาหารไทยไปไกลสู่อวกาศด้วยความปลอดภัยมาตรฐานอวกาศในหลากหลายประเด็น อาทิ ทำไมมาตรฐานอวกาศถึงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในมาตรฐานความปลอดภัยสูงที่สุด มาตรฐานอาหารของไทยที่ไปไกลถึงอวกาศมีความสำคัญอย่างไรต่อสุขภาพที่ดีขึ้นของคนไทย ซึ่งหากภารกิจนี้สำเร็จก็จะนำมาสู่ความภาคภูมิใจของคนไทยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark