ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมฝากขัง ตร.ปืนโหดยิงเมียดับคาบ้าน จ.จันทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีตำรวจห้องวิทยุ สภ.เมืองจันทรบุรี บันดาลโทสะ ชักปืนจ่อยิงหัวภรรยาตำรวจสาว เสียชีวิตคาบ้านพัก ก่อนรอมอบตัว เมื่อวานนี้ ญาติอัญเชิญดวงวิญญาณออกจากบ้าน และจัดพิธีศพที่วัด ส่วนเพื่อนบ้านระบุว่า คู่นี้ทะเลาะกันบ่อย สามีชอบดื่มสุราและหาเรื่องทะเลาะภรรยา แถมมักเอาอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้าจนคนหวาดกลัวทั้งหมู่บ้าน 

ความคืบหน้ากรณี ร้อยตำรวจตรี วุฒิชัย ทองมาก อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยุสื่อสาร สภ.เมืองจันทบุรี ก่อเหตุยิงภรรยาตำรวจ ตม.ระยอง ดับคาบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง สอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง เล่าว่า บ้านนี้ทะเลาะกันบ่อย โดยฝ่ายชายมักเป็นผู้เริ่มต้นหาเรื่องก่อนเสมอ เวลาเมาก็นำปืนมายิงเล่น โดยหันปากกระบอกปืนมาทางบ้านของชาวบ้านประจำ ยิงทีหนึ่งหลายนัด บางครั้งลูกกระสุนปืนมาตกอยู่บนหลังคาบ้านของเพื่อนบ้านด้วย จนไม่มีใครกล้านั่งนอกบ้าน เพราะกลัวว่าจะยิงปืนมาทางนี้

ชาวบ้านบอกอีกว่า ก่อนเกิดเหตุยังเห็นผู้ก่อเหตุหัวเราะสนุกสนาน แต่สักพักก็มีเสียงทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นมีเสียงปืนดังมาก ดังขึ้น 1 นัด แล้วเหตุการณ์ทุกอย่างก็เงียบสงบ

ส่วนเรื่องจัดงานศพให้ ดาบตำรวจหญิง อำไพวรรณ คงกระจ่าง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระยอง ทางญาติอยู่ระหว่างเตรียมสถานที่จัดงานศพที่วัดโบสถ์พลอยแหวน และดำเนินรับศพกลับจากโรงพยาบาลพระปกเกล้ามาจัดพิธีศพ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระยองมาช่วยยกโลงศพเพื่อนร่วมงาน โดยทางญาติจะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพทั้งหมด 3 คืน

ต่อมา ทางญาติได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุเพื่อเชิญวิญญาณ พร้อมกับสัปเหร่อและพระสงฆ์ โดยบริเวณที่เกิดเหตุยังคงมีกลิ่นคาวของเลือดคลุ้งไปทั่วบริเวณบ้าน

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นายพรชัย คงกระจ่าง พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ว่า น้องเขยหรือผู้ก่อเหตุชอบดื่มสุราทุกวัน ตั้งแต่เช้ายันเย็น เสร็จแล้วก็ไปทำงาน กลับมาก็มักจะมีปากเสียงกับภรรยา และชอบยิงปืนเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ภรรยาเคยขอบอกเลิกแล้วหลายครั้ง แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมเลิก โดยให้เหตุผลว่า บ้านหลังนี้สามีเป็นคนลงทุนก่อสร้าง ส่วนที่เป็นของภรรยา ถ้าจะเลิกกันต้องจ่ายเงิน 1 ล้านบาท

พี่ชายผู้เสียชีวิตบอกว่า ไม่อยากให้ ร้อยตำรวจตรี วุฒิชัยออกมาจากคุก อยากให้ติดตลอดชีวิตหรือให้โดนโทษประหารไปเลย

นายพรชัย พี่ชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ถ้า ร้อยตำรวจตรี วุฒิชัย จะมาขอขมาศพ ตนเองไม่อยากให้มา และไม่ให้อภัยด้วย สำหรับผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ พร้อมเตรียมนำตัวไปฝากขัง พร้อมตั้งข้อหาไว้ก่อน คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark