ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทัวร์ลง! สาวดาวติ๊กต็อกทำคอนเทนต์ล้อบันไดเลื่อน

เช้านี้ที่หมอชิต -ทัวร์ลงสาวดาว TikTok ทำคอนเทนต์ล้อกระแสอุบัติเหตุบันไดเลื่อนดูดขา แสดงท่าทางไม่เหมาะ ชาวโซเชียลไม่ขำด้วย เข้าไปเตือน แต่ถูกไล่ลบ แถมบล็อก

ทวิตเตอร์ Red Skull ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่มีคนส่งมาร้องเรียน เป็นคลิปของสาวดาว TikTok คนหนึ่ง ทำคลิปล้อกระแสข่าวอุบัติเหตุทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสาร จนต้องเสียขาไปข้างหนึ่ง ผู้ร้องเรียนระบุว่า "ฝากดูแอคดาวติ๊กต็อกท่านนี้หน่อย ว่าเอาเรื่องซีเรียสมาทำเป็นเรื่อง Make Fun เกินไปไหม พอมีคนเข้าไปเตือน คุณเธอก็เลือกจะลบเมนต์ แถมบล็อกไปเลยจ้ะ"

โดยสาวคนนี้มีผู้ติดตามใน TikTok มากกว่า 6.8 ล้านคน ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับบันไดเลื่อน โดยระบุในวิดีโอว่า "อาการหลังดูข่าวบันไดเลื่อน" ซึ่งในวิดีโอ สาวคนนี้มีการใช้เพลงและเอฟเฟกต์เสียงให้ออกมาดูเป็นเรื่องขำขัน แสดงท่าทางขณะขึ้น-ลงบันไดเลื่อน มีอาการหวาดระแวง ลุกลี้ลุกลน เดินด้วยปลายเท้า พนมมือเหมือนสวดมนต์ตอนเดินผ่าน ยืนขั้นสุดท้ายของบันไดเลื่อน พยายามยื่นมือยื่นเท้าออกไปแตะปลายบันไดและพื้นบันไดเลื่อน

หลายคนที่ได้ดูคลิปนี้ มองว่าการทำคอนเทนต์แบบนี้ ไม่เหมาะสม ไม่รู้จักกาลเทศะ และไม่เคารพความรู้สึกของผู้บาดเจ็บและครอบครัว เหมือนเอาความสูญเสียของคนอื่นมาล้อเลียน หากเป็นครอบครัวตัวเองประสบเหตุ แล้วเจอคลิปลักษณะนี้อีกจะรู้สึกอย่างไร เข้าใจว่าควรเพิ่มความระมัดระวังในการใช้บันไดเลื่อนหรือทางเลื่อน แต่ก็ไม่ควรทำคลิปออกมาลักษณะนี้

ขณะที่บางส่วนก็มองว่า ท่าทางของหญิงสาว ดูแล้วก่อให้เกิดความอันตรายมากกว่าการเดินขึ้นลงปกติเสียอีก นอกจากนี้เมื่อมีคนไปคอมเมนต์เตือน สาวคนดังกล่าวยังไล่ลบคอมเมนต์ และบล็อกคนที่เตือนอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark