ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เกือบแล้ว! หนุ่มหวิดโดนจับ เมาแล้วขับ เพราะล้างมือในรถด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าด่าน

ล้างมือในรถ

เกือบเกมส์แล้ว หนุ่มล้างมือในรถด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าด่านตรวจ เป่าถึง 3 รอบ ขึ้นสีเขียว แต่ตำรวจยืนกรานว่าดื่ม หวิดโดนจับเมาขับ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2566 โดลกออกไลน์มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้งาน  TikTok ชื่อ @keenkawee ได้โพสต์เตือนความรู้ใหม่ หลังขับรถเข้าด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่เกือบโดนจับเมาแล้วขับ ทั้งที่เป่าเครื่องตรวจงขึ้นสีเขียวถึง 3 รอบ แต่ตำรวจยืนกรานว่าดื่มมา โดยระบุว่า "ไม่ได้ดื่มมา แต่เกือบซวยละ ขออนุญาตแชร์ความรู้ใหม่ คือผลของสเปรย์ Alcohol 75% ล้างมือในรถ ทำให้เป่าเจอแอลกอฮอล์ได้

ปล.ผลเป่าตั้งแต่ครั้งแรกยันครั้งสุดท้ายขึ้นเขียวเหมือนกันเป้ะ ไอตำรวจคนที่ 3 ก็เอาแต่พูด “เขาดื่มมาๆๆๆ” งงนะ ในเว็บก็แจ้งชัดเจนว่าถ้าสีเขียวคือ 0% alcohol ระวังกันด้วยนะจ๊ะ ตำรวจคนแรกก็จะให้ชิดซ้ายๆอย่างเดียว เข้าไปคุยในเต็นท์เสียเวลา"

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอธิบายถึงกรณีดังกล่าวว่าทำไมถึงเป่าเครื่องตวรจแล้วพบปริมาณแอลกอฮอล์ ทั้งที่ไม่ได้ดื่ม เป็นเพราะผู้ขับนั้นฉีดแอลกฮอล์ในรถ ทำให้เครื่องจับได้ ซึ่งสุดท้ายตำรวจได้ให้ผู้ขับปิดแอร์เปิดกระจกแล้วเป่าอีกรอบจึงขึ้นเขียวตามในคลิป


@keenkawee ไม่ได้ดื่มมา แต่เกือบซวยละ ขออนุญาตแชร์ความรู้ใหม่ คือผลของสเปรย์ Alcohol 75% ล้างมือในรถ ทำให้เป่าเจอแอลกอฮอล์ได้ ปล.ผลเป่าตั้งแต่ครั้งแรกยันครั้งสุดท้ายขึ้นเขียวเหมือนกันเป้ะ ไอตำรวจคนที่ 3 ก็เอาแต่พูด “เขาดื่มมาๆๆๆ” งงนะ ในเว็บก็แจ้งชัดเจนว่าถ้าสีเขียวคือ 0% alcohol ระวังกันด้วยนะจ๊ะ ตำรวจคนแรกก็จะให้ชิดซ้ายๆอย่างเดียว เข้าไปคุยในเต็นท์ เสียเวลา #keenkawee ♬ original sound -

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก @keenkawee

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark