ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วิสามัญฯ แกนนำระดับสั่งการ ประวัติโชกโชน จ.ปัตตานี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่วิสามัญ แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ 1 คน หลังปิดล้อมนาน 10 ชั่วโมง พบประวัติก่อเหตุโชกโชน มีหมายจับ ป.วิอาญา 5 หมาย

ภาพเสียงปืนยิงปะทะช่วงบ่ายวันนี้ หลังทหารพราน กรมทหารพรานที่ 43 ปิดล้อมผู้ก่อความไม่สงบ ที่หลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

โดยปฏิบัติการณ์ดังกล่าว ขยายผลติดตามคนร้ายก่อเหตุยิง สิบตำรวจตรี พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในป้อมยามริมทางรถไฟ ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ โดยสายข่าวแจ้งว่า แกนนำผู้ก่อความไม่สงบ หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านบริเวณนี้จึงเข้าค้นบ้านหลังต่าง ๆ ตั้งแต่เช้าตรู่

เมื่อถึงบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าของบ้านแสดงตัว และแจ้งว่าไม่มีคนอยู่ในบ้านแล้ว ทหารพราน พร้อม นายอาหมะกอซี หะยีเลาะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จึงเข้าไปตรวจสอบ แต่คนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ ได้ใช้อาวุธปืนยิงถูกลำตัว นายอาหมะกอซี 2 นัด เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมบ้านหลังนี้ถึง 16.00 น. ก็พยายามบุกเข้าบ้านอีกครั้ง แต่ถูกยิงตอบโต้ จึงปะทะกันอีก เมื่อเสียงปืนสงบ พบศพ นายสาการียา อายุ 35 ปี อยู่ในบ้าน และพบอาวุธปืน M16 1 กระบอก กับ ขนาด .38 อีก 1 กระบอก โดยปืน M16 เป็นปืนที่ชิงจากศพ สิบตำรวจตรีพิจักษณ์

นายสาการียา เป็นแกนนำระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา และคดีความมั่นคง 5 หมาย ล่าสุดร่วมกับพวก ยิง สิบตำรวจตรีพิจักษณ์ และเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 ยิงถล่ม สภ.นาประดู่ ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และวันที่ 6 เมษายน 2564 ยิง นายรอมลี วาเงาะ บิหลั่นมัสยิดควนลาแม ตำบลนาเกตุ เสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark