ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แซวสนั่นโซเชียล บิ๊กป้อม คล้ายหลับในสภาฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่แซวกันสนั่น ภาพ "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร นั่งก้มหน้าคล้ายหลับในสภา ลองไปดูภาพกันว่าท่านหลับจริงหรือไม่

นี่เป็นภาพขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก้มหน้าคล้ายคนหลับในระหว่างช่วงการลงคะแนนเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ใช้เวลานานราว 2 ชั่วโมง  ซึ่งท้ายที่สุด นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก จากพรรคก้าวไกล เอาชนะคู่แข่งไปได้ ทำให้คนในโซเชียลพากันแชร์ภาพดังกล่าว พร้อมคอมเมนต์แซวสนั่น เริ่มตั้งแต่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้แชร์ภาพดังกล่าว พร้อมทวีตข้อความสั้น ๆ ว่า "อันนี้ดีลหลับ"

ขณะที่ นายบรรณ แก้วฉ่ำ นักวิชาการด้านกฎหมายท้องถิ่น ที่โพสต์ข้อความแซวว่า ขอเรียกร้องไปยังสภาผู้แทน เพื่อจัดให้มีผู้ช่วย สส.ตำแหน่งพิเศษ คือ ผู้ช่วยพยุงในการลุก ในการนั่งอย่างน้อย 2 อัตรา และตำแหน่งผู้ช่วยจับในขณะยืนฉี่อีก 1  อัตรา

นอกจากนี้คนในโซเชียลพากันคอมเมนต์แซว เช่น เด็กชายประวิตรแอบหลับในสภาอีกแล้วครับ, อยากทำงานที่ตัวเองถนัด เหมือนประวิตรนั่งหลับในสภา

แต่ภาพดังกล่าวถ่ายมาจากด้านหลัง จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลับจริงหรือไม่ แต่ทีมข่าวของเราได้คลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ได้ เป็นภาพที่พลเอกประวิตร ก้มหน้ามองดูอะไรสักอย่าง ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมา ไม่ได้ก้มหน้าลงไปนานผิดปกติ หรือก้มหน้าหลับ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเป็นจังหวะเดียวกับภาพนิ่งที่แชร์ในโซเชียลหรือไม่

ทีมข่าวสอบถาม สส.ที่นั่งใกล้เคียงกับพลเอกประวิตร หลายคนก็ยืนยันว่า ไม่ได้นั่งหลับแต่อย่างใด

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการแชร์ภาพนิ่ง ขณะที่ พลเอกประวิตร คล้ายกับหลับในสถานที่ต่าง ๆ หลายครั้ง แต่ทุกครั้งทีมงานและคนใกล้ชิดก็ออกมายืนยันว่า พลเอกประวิตร ไม่ได้หลับแต่อย่างใด แต่เป็นภาพบางช่วงที่ท่านกำลังกะพริบตาเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark