ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บรรยากาศประชุมสภาฯ สีสันก่อน-หลังประชุมสภาฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - บรรยากาศนอกสภา ปีนี้มี สส.หน้าใหม่หลายคนมาร่วมสร้างสีสัน นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจคุณพิธาด้วย ไปดูบรรยากความคึกคักของสภาเมื่อวานนี้กันหน่อย

เมื่อรถคันนี้ปรากฏตัว เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย ตอนแรกหลายคนคิดว่ารถของใครสักคนที่มายื่นหนังสือให้ สส. แต่พอเปิดประตูออกมา เป็นคุณปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ส.ส.เขตบางนา พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นอดีตการ์ดวีโว่ เมื่อวานสวมสูทกับเนกไทสีส้ม อาจเป็นภาพไม่คุ้นตา แต่รถกระบะ Toyota Hilux Mighty-x สีแดง คันนี้ถ้าเป็นชาวม็อบคุ้นตาแน่นอน เพราะคุณโตโต้ใช้ทำกิจกรรมของกลุ่ม WEVO มาตลอดกระทั่งเป็นพาหนะมาส่งเข้าสภาในวันนี้

ส่วนอีกท่านหนึ่ง เป็น สส.หน้าใหม่เช่นกัน เชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี ที่ถึงคราวซวยรถเสียวันแรกของการประชุมสภาพอดี เลยถือโอกาสเปลี่ยนมาล่องเรือพร้อมโพสต์ว่า เคยพูดเล่น ๆ กับ เจษฎา ดนตรีเสนาะ ส.ส.เขต 2 จังหวัดปทุมธานี ว่า เรามีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน น่าจะพาลงเรือไปกัน เพราะขึ้นที่ท่าน้ำเกียกกาย ตรงรัฐสภาพอดี ไม่คิดว่าเช้านี้จะมีเหตุให้ต้องนั่งเรือมาจริง ๆ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ทันแต่เร็วผิดคาดและก็มาทัน ซึ่งขากลับ แกก็เลยถือโอกาสชวน สส.ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว ซึ่งเป็น สส.ปทุม กลับทางเรือพร้อมกันเลย

และอีกหนึ่งสีสันที่ทำให้หลาย ๆ คนปลื้มอกปลื้มใจ เพราะหลังจบวาระโหวตในสภาแล้ว คุณพิธา ชวน สส.โรม, สส.วิโรจน์, สส.เบญจา, สส.โตโต้ และ สส.ลูกเกด ฝ่าสายฝนออกมาด้านหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อไปขอบคุณและทักทายประชาชนที่มารอให้กำลังใจ

หลายคนที่มารอทั้งตะโกนเรียกท่านนายกฯ ๆ คุณพิธาได้เข้าไปไหว้ขอบคุณ พูดคุย สวมกอด และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ก็ช่วยกันเอาพัด พัดให้กับคุณพิธาที่เสื้อเต็มไปด้วยเหงื่อ ซึ่งคุณพิธาบอกว่า ครั้งหน้าหากประชาชนมากันอีก จะต้องไม่มายืนตากฝนแบบนี้ และห้องข้างหลังจะต้องเข้าไปนั่งได้ ทำพื้นที่ให้เหมือนรัฐสภาสากล ที่มีการต้อนรับประชาชน ขณะที่ประชาชนก็ได้ร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธามอบให้ชาวก้าวไกลที่ออกมาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark