ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว ไอ้แจ๊บ พ่อบุญธรรมโหด ฆ่ายัดถังโบกปูนลูก 12 ขวบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบุกรวบตัวผู้ต้องหาฆ่าโบกปูนลูกบุญธรรมวัย 12 ขวบ ขณะหลบหนีไปกบดานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านอินทามระ ตำรวจตามไปจับได้คาห้องพัก

นี่เป็นภาพนาทีที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สน.บางเขน บุกเข้าจับกุม นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาฆ่าโบกปูน เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ลูกบุญธรรมของตัวเอง ซึ่งหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านอินทามระ แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ

คดีนี้สืบเนื่องจากที่ญาติ นางสาวมิ้นท์ อายุ 30 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ว่า นายยุทธนา หรือ แจ๊บ สามีของนางสาวมิ้นท์ ได้ก่อเหตุทำร้ายเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ลูกบุญธรรม ที่รับอุปการะมาจากญาติห่าง ๆ จนเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่ลังน้ำแข็งแล้วโบกปูนทับ หลังเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่ นายแจ๊บ ออกอุบายว่าจะไปหาเพื่อน ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วง 01.00 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

หลังจับกุม นายแจ๊บ ได้แล้ว ตำรวจควบคุมตัวมายังห้องสืบสวน สน.บางเขน โดย นายยุทธนา มีสีหน้านิ่งเฉย ไม่สะทกสะท้าน และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ก่อนถูกนำตัวเข้าไปในห้องสอบสวน โดยมี พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 มาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง

พล.ต.ต.อรรถพล เปิดเผยหลังการสอบสวนว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยเล่าเหตุผล อ้างว่า ไม่พอใจเด็กที่ขโมยของ จึงทำร้ายด้วยไม้เบสบอล ตีไปนับ 10 ครั้ง จนเด็กแน่นิ่งไป จึงลากร่างของน้องออกมาเพราะคิดว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ นายแจ๊บ มักจะทะเลาะกับเด็ก และเคยใช้ไม้ตี แต่ไม่ใช่ไม้เบสบอล

ซึ่งในช่วงก่อเหตุตำรวจมีหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเกิดเหตุ เวลา 01.17 น. วันที่ 2 กรกฎาคม เป็นช่วงจังหวะที่ผู้ต้องหากำลังใช้ไม้เบสบอลทำร้ายเด็ก โดยมี นางสาวมิ้นท์ ภรรยาของนายแจ๊บ นั่งชันเข่าดูเหตุการณ์อยู่เฉย ๆ ไม่มีท่าทีจะเข้าห้ามปราม

ภาพจากกล้องวงจรปิดในเวลาต่อมาจะเห็นว่าเมื่อเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ถูกตีด้วยไม้จนแน่นิ่งไปแล้ว นายแจ๊บ ผู้ก่อเหตุ ก็อยู่ในอาการตื่นตกใจทำอะไรไม่ถูก ขณะที่ นางสาวมิ้นท์ ก็ลุกขึ้นมาดูเหตุการณ์ และ นายแจ๊บ ก็ได้สวมกอดกับนางสาวมิ้นท์ ทั้งสองเหมือนปรึกษาหารือกันว่าจะทำอย่างไรดี ต่อมาก็จะเห็นว่า นายแจ๊บ พยายามปั๊มหัวใจเด็ก แต่เด็กนั้นแน่นิ่งไปแล้ว จากนั้น นายแจ๊บ กับ นางสาวมิ้นท์ ก็สวมกอดกันอีก เหมือนปลอบใจกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายแจ๊บ ได้สั่งให้ นางสาวมิ้นท์ ลบภาพในกล้องวงจรปิด แต่ นางสาวมิ้นท์ ไม่ได้ลบภาพ กลับนำมามอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านเพื่อนของนายแจ๊บ เป็นช่วงเวลา 03.00 น. หลังจากที่ นายแจ๊บ ทำร้ายเด็กจนเสียชีวิตแล้ว ก็ได้โทรมาขอยืมอุปกรณ์ประเภทเลื่อยและเครื่องตัด และถังน้ำแข็ง อ้างว่านำไปทำชั้นวางของ เพื่อนจึงให้ยืมเลื่อยกับเครื่องตัดไป ก่อนผู้ก่อเหตุนำอุปกรณ์มาคืนบอกว่าใช้ไม่ได้ จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันจันทร์ นายแจ๊บ ได้สารภาพกับเพื่อนว่าได้ทำร้ายเด็กจนเสียชีวิต

ซึ่งในการสอบปากคำของตำรวจ นายแจ๊บ ปฏิเสธว่าไม่ได้คิดจะหั่นศพ แต่จะเอาเลื่อยไปเลื่อยไม้ ส่วนสาเหตุที่ต้องอำพรางศพ อ้างว่า กลัวความผิด จึงไปซื้อถังน้ำแข็งพลาสติก, ปูนซีเมนต์ และดินปลูกต้นไม้มาปิดบังศพเอาไว้

จากการตรวจสอบประวัติ นายแจ๊บ พบมีประวัติการใช้ยาเสพติด เคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด หลังสอบปากคำเสร็จแล้ว ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเสียชีวิต และซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งขณะตำรวจควบคุมตัวไปที่ห้องขัง นายแจ๊บ ยอมเปิดปากคุยกับสื่อมวลชน ยอมรับว่าคิดจะหั่นศพเด็กจริง

ส่วน นางสาวมิ้นท์ ภรรยาของนายแจ๊บ จะตกเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในคดีนี้ด้วยหรือไม่นั้น ตำรวจบอกว่าเรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark