ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไวรัล เรือข้ามฟากสู้ชีวิต คลื่นพัดแรงเกือบจม

เช้านี้ที่หมอชิต - คลิปที่เป็นไวรัลในโซเชียล คลิปเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาสู้ชีวิต เพราะถูกคลื่นพัดแรงจนเรือเกือบจะจม

นี่เป็นคลิปเรือข้ามฟากเจ้าพระยาลำหนึ่ง ที่ถูกคลื่นน้ำพัดแรงกระแทกเรือ จนเอียงไปข้างหนึ่งเกือบจะจม โยกไป โยกมา สลับกันอยู่แบบนี้สักพักใหญ่แถมคลิปนี้ยังใส่เพลง "My Heart Will Go On" เพลงประกอบภาพยนต์ "ไททานิค" โดยในคลิประบุแคปชันว่า "THAItanic" อีกด้วย

หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไปกลายเป็นไวรัล มีคนรับคลิปไปกว่า 6.4 ล้านวิว ชาวเน็ตคอมเมนต์กันเพียบ หลายคนแซวว่า เรือสู้ชีวิตแล้ว แต่เจอคนบนเรือถึงกับอึ้ง เพราะนั่งนิ่งมาก จนมีบางคนเข้ามาตอบกลับว่า มีแต่คนถามว่า นิ่งกันจัง แล้วจะให้ลุกหนีไปไหน”บางคนก็คาดว่า คนในเรือก็น่าจะนั่วเกร็งกันอยู่ ทำอะไรไม่ถูก

ล่าสุด บริษัท สุภัทรา โบ๊ท จำกัด ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. เรือโดยสารข้ามฟากออกจากท่าเรือวัดระฆังข้ามไปท่าเรือท่าช้าง แต่มีเรือโดยสารไฟฟ้าขนาดใหญ่แล่นผ่านมุ่งหน้าไปวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดอรุณ) จึงเกิดคลื่นขนาดใหญ่ เป็นเหตุให้เรือข้ามฟากได้รับผลกระทบจากคลื่น

ซึ่งขณะนั้นนายท้ายที่ควบคุมเรือข้ามฟากใช้ความระมัดระวังในการควบคุมเรืออย่างสุดความสามารถ เมื่อพ้นช่วงคลื่นดังกล่าว เรือได้กลับมาอยู่ในภาวะปกติ โดยไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark