ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อวสานตำป่า! เจอฟันเรียงสวยในจาน แพทย์ชี้ ไม่ใช่ หนู จ.พิจิตร

ข่าวภูมิภาค 5 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เวลาเราหิว ๆ เราก็อยากกินอาหารที่อร่อย สะอาด และปลอดภัย แต่ข่าวนี้ต้องบอกว่า อร่อยถูกใจ อนามัยถูกลืม เพราะมีคนไปซื้ออาหารสตรีตฟูดแล้วเจอสิ่งแปลกปลอมในอาหาร 

อาสานตำป่า! เจอฟันเรียงสวยในจาน แพทย์ชี้ ไม่ใช่ หนู จ.พิจิตร
นี่เป็นสิ่งแปลกปลอมที่พบอยู่ในตำป่า มีลักษณะเป็นฟันเรียงสวยมาเลย ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมแคปชันว่า "อวสานปลาร้าแล้วจริง ๆ ต้องอ้วกแตกกี่รอบ ถึงจะหมดท้อง ตำป่าทำเรื่อง" ซึ่งก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นกัน แต่ไม่ได้มาให้คำตอบนะ มาถามว่ามันคืออะไร ตัวอะไร แล้วก็คาดกันไปต่าง ๆ นานา ว่าเป็นฟันหมูหรือไม่ เพราะมีลักษณะเหมือนเป็นฟันสัตว์ชนิดหนึ่ง ด้านเจ้าของโพสต์ก็บอกว่าจนถึงตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ก็ไม่กล้ากลับไปถามที่ร้านเพราะเป็นร้านประจำ

แต่ก็มีการสันนิฐานว่าอาจเป็นฟันของปลาจะละเม็ดน้ำจืด หรือ ปลาเปคู เพราะมักถูกแปรรูปโดยส่วนลำตัวเอาไปทำปลาแดดเดียว และส่วนหัวเอาไปทำปลาร้า

แต่ก็ไม่รู้แน่ชัดว่าจะใช่หรือไม่ ในเวลานี้คนที่รู้ดีที่สุดอาจจะเป็นแม่ค้าส้มตำนะ

อึ้งไม่หยุด! เจอจิ้งจกในน้ำซุป แจ้งแม่ค้าแล้วแต่ยังจะขายต่อ จ.นครปฐม
อีกกรณีหนึ่ง คือผู้เสียหายไปซื้อข้าวมันไก่ที่ร้านแถวบ้าน กลับมาถึงที่พักก็นั่งกินข้าวแบบเอร็ดอร่อย ก่อนจะพบว่าในน้ำซุปมีจิ้งจกอยู่ แล้วไม่ได้มาเป็นซากนะ มาเป็นตัว ใหญ่เบ้อเริ่ม พอเห็นเขาก็รีบกลับไปที่ร้านแจ้งคนขายทันที

พ่อค้า-แม่ค้า ร้านอาหาร อาจจะต้องหูไว ตาไวหน่อย ว่ามีสิ่งแปลกปลอมปะปนอยู่ในอาหารของเราไหม เพราะว่าพอเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผู้บริโภคอาจจะไปกล้าไปอุดหนุนอีก ขณะเดียวกันถ้ามีหน่วยงานลงมาดูแล้วพบว่าไม่มีสุขอนามัยที่ดี ก็อาจจะถูกสั่งปิดร้านได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark