โคราชฮือฮา! พบ "แมวสีสวาด" แมวสายพันธุ์ไทยหายาก สีใหม่ "สีเทาอมทอง"

คลิปที่เกี่ยวข้อง

โคราชฮือฮา! พบ "แมวสีสวาด" แมวสายพันธุ์ไทยหายาก สีใหม่ "สีเทาอมทอง"


กลายเป็นที่ฮือฮาสนั่นโซเชียล เมื่อมีการพบ "แมวสีสวาด" แมวสายพันธุ์ไทยแท้ที่กำลังจะสูญพันธุ์ แต่ตัวนี้มีลักษณะพิเศษกว่าคือ มีสีขน "สีเทาอมทอง"

เมื่อเพจ ข่าวโคราช ได้โพสต์ถือการพบแมวสีสวาดว่า แมวโคราชสีทอง” ฮือฮาพบแมวสีสวาดสีใหม่ มีขนสีทอง เตรียมขยายพันธุ์เพื่อการอนุรักษ์

ชมรมอนุรักษ์แมวโคราชเมืองพิมายได้ค้นพบแมวสีสวาดสีใหม่ ที่ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีขนสีทองเป็นแมวโคราชสีแปลกใหม่ ที่เกิดจากความผิดปกติของสีขนลักษณะสีขน จะมีสีครีมอมเทา สีน้ำตาลอ่อนอมเทา สีน้ำตาลอมเทาผสมสีทอง ซึ่งจะทั้งสีเข้มและสีอ่อน โดยแมวโคราชสีทองหรือแมวโคราชสีแปลกนี้จะเกิดมาจากแมวสีสวาดเท่านั้น ถือเป็นแมวหายาก ทางชมรมฯจึงตั้งชื่อให้ว่า “แมวโคราชสีทอง”  ปัจจุบันมีเพียง6ตัว ทางชมรมฯเตรียมที่จะขยายพันธุ์ไว้เพื่อการอนุรักษ์ต่อไป 

ลักษณะที่โดดเด่นของแมวสายพันธุ์นี้ก็คือ จะมีนิสัยขี้เล่นขี้อ้อน เฉลียวฉลาด มีความร่าเริงเป็นพิเศษ มีความแข็งแรง เลี้ยงง่ายโตไว เมื่อเติบโตขึ้นตาจะมีสีเขียวที่ชัดเจน จะมีสีขนเสมอหมดทั้งตัว และออกดอกเลา ทำให้เกิดความสวยงามและมีเสน่ห์  จัดเป็นแมวไทยสีแปลกที่หายากอีกชนิดหนึ่งที่น่านำมาเลี้ยงเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว  ล่าสุดทราบมาว่ามีราคาซื้อขายถึงตัวละ15,000บาท


BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจาก ข่าวโคราช


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark