ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เห็นแล้วน้ำตาซึม! คลิปวันเยี่ยมญาติของทหารใหม่

ข่าวภูมิภาค 6 กรกฎาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - พาไปดูมุมอ่อนโยนของชายชาติทหาร ที่ไม่ได้มีแต่ความดุดันที่เราคุ้นชินเท่านั้น ใครอยากเห็นมุมอ่อนโยน อยากเห็นทหารน้ำตาซึมให้ไปดูวันเยี่ยมญาติ

จากบ้านมาฝึกในค่าย จากญาติพี่น้อง จากคนรักมานาน ความคิดถึงมันล้นอกจริง ๆ ยิ่งเป็นทหารใหม่ ฝึกกันนานหลายเดือนกว่าได้ถึงวันที่ญาติจะได้มาเยี่ยม อารมณ์ความรู้สึกมันก็ดีใจ ตื้นตัน แสดงออกชัดเจนผ่านสีหน้า แววตา อารมณ์ ไม่ใช่แค่ทหารที่ดีใจ ญาติ ๆ ก็ตื่นเต้น

บางคนก็สมหวังกันไปสำหรับคนที่ญาติมาเยี่ยมให้หายคิดถึง แต่สำหรับคนที่ญาติไม่มา ก็ถึงขั้นน้ำตาซึม เห็นแล้วอยากจะร้องไห้ตามไปด้วย

ทหารใหม่ท่านนี้ รอญาติ แต่ญาติไม่มา รอเอาพวงมาลัยไปไหว้แม่ ก็หาแม่ไม่เจอเหมือนคนอื่น ๆ อีกมุม เราได้เห็นมุมอ่อนโยนของครูฝึกที่ปกติจะขึ้นชื่อเรื่องความโหด

แต่งานนี้เข้าไปปลอบลูกศิษย์ เป็นภาพที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ อย่างน้อยก็ไม่ทิ้งให้น้องทหารบืนร้องอยู่คนเดียว มีหลากหลายคอมเมนต์มาให้กำลังใจ ไม่เป็นไรนะ ทางบ้านอาจติดธุระ อาจติดปัญหาเรื่องการเดินทาง หนึ่งในคอมเมนต์ บอกว่า เราเป็นญาติของทหารในคลิปเอง สรุปว่าวันนั้นไม่ได้ลืมนะ แต่ไปถึงช้า ก็สรุปว่าจบแบบชื่นมื่น

ขอบคุณภาพจาก : หน่วยฝึกทหารใหม่ ร.31 พัน.3 รอ.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark