ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหลวงพี่เสี้ยนยา! ถามหายาบ้ากับสายลับ จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลวงพี่บวชไม่ถึงพรรษาเดินทางมาจาก จังหวัดสระบุรี เสี้ยนยาหนักเดินถามหาซื้อยาบ้า โชคไม่เข้าข้างดันมาถามซื้อกับสายสืบของผู้ใหญ่บ้าน สุดท้ายโดนรวบตัว

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นตัวพระสุชาติ เสือเหลือง อายุ 51 ปี หลังได้รับแจ้งจากไวยาวัจกรวัดตองปุ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรีว่าพบพระภิกษุต้องสงสัย มาเดินถามหาซื้อยาบ้ากับสายลับของผู้ใหญ่บ้านข้างกำแพงวัด

เจ้าหน้าที่ถามว่าอยู่วัดไหน 5 ครั้ง เจ้าตัวตอบไม่ตรงกันทั้ง 5 ครั้ง ตรวจค้นภายในตัวพระสุชาติ พบใบสุทธิของพระองค์อื่นแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงใช้ชุดตรวจหาสารเสพติดพบปัสสาวะเป็นสีม่วงผลเป็นบวก ตอนแรกปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เสพ แต่สุดท้ายก็ยอมจำนนด้วยหลักฐานสารภาพว่า เสพยาบ้ามาจริงแต่นานกว่าสัปดาห์แล้ว โดยขอยืมยาบ้าจากเพื่อนที่เป็นพระด้วยกันเสพมากว่า 5 เม็ด รับปากเพื่อนว่าจะหามาคืนให้จึงเดินถามหาซื้อ แต่ดันโชคไม่ดีมาถามซื้อกับสายลับผู้ใหญ่บ้าน จนถูกจับกุมดังกล่าว

พระสุชาติบอกว่า ส่วนตัวยอมรับเสพยาบ้าวันละไม่ต่ำกว่า 5 เม็ด ถ้ามีมากก็เสพมาก บวชมาแล้วกว่า 2 เดือน ที่วัดแห่งหนึ่งที่ อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี ยาบ้าแถวนี้หาซื้อง่าย ราคาถูก 5 เม็ด 150 บาท 10 เม็ด 250 บาท และเกิน 30 เม็ดก็จะถูกลงอีก และยังมีแถมให้อีก 2-3 เม็ด เป็นโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าประจำ

หลังจากนั้นได้นำตัวไปทำการสึกกับพระอุปัชฌาย์ ที่วัดซาก ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี และนำตัวเข้าค่ายบำบัดยาเสพติดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark