ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถกระบะเบรกแตกชนเสาไฟ แพะตายเกือบยกคัน จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุระทึก รถกระบะบรรทุกแพะมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปไม่ถึงจุดหมาย เกิดเบรกแตกกลางสี่แยกไฟแดง พุ่งชนรถตู้และรถกระบะ ก่อนพุ่งชนกับเสาไฟ รถพลิกคว่ำพังยับเยิน แพะตายทันที 35 ตัว

ซากแพะหลายตัว นอนตายอยู่บริเวณกลางสี่แยกไฟแดงยางตลาด-โพนทอง จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกแพะเบรกแตกชนเสาสัญญาณไฟจราจร เกาะกลางถนน ทำให้แพะตายที่อยู่ในคอกของรถบรรทุกตาย 35 ตัว จากจำนวนทั้งหมด 40 ตัว

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือเก็บกู้ชิ้นส่วนรถ และซากแพะที่ตายในที่เกิดเหตุ เนื่องจากกีดขวางทางจราจร ทำให้รถติดเป็นอัมพาตประมาณ 1 ชั่วโมงสอบสวนผู้ประสบเหตุทราบว่า รถกระบะโตโยต้า สีขาว บรรทุกแพะมาจาก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 40 ตัว เพื่อจะขนส่งไปที่ จังหวัดมุกดาหาร ก่อนจะเบรกแตกพุ่งชนรถโตโยต้า สีขาว คู่กรณี และเฉี่ยวชนรถกระบะโตโยต้าสีบรอนซ์ทอง นอกจากนี้ยังทำให้เสาสัญญาณไฟจราจรพังเสียหาย และเสาไฟส่องสว่างที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนเสียหายอีก 1 ต้น

ด้าน นายมาลิก หวังคลี่ คนขับรถกระบะบรรทุกแพะกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุจะถึงสี่แยกไฟแดงสังเกตเห็นไฟจราจรเตือนเป็นสีส้ม พยายามแตะเบรกแล้วเพื่อหยุดรถ แต่เบรกกลับมีปัญหา จึงไม่สามารถบังคับรถให้หยุดได้จึงพุ่งชนรถตู้ ก่อนที่รถตัวเองจะพุ่งชนเสาไฟจราจร รถพังยับเยิน แพะตายทันที 35 ตัว ส่วนตัวเองบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณหลังมือซ้าย เพราะถูกเศษกระจกบาด

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุกแพะตามกฎหมาย ส่วนแพะที่ตายเจ้าของได้มอบให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ แจกจ่ายให้ประชาชนที่ต้องการนำไปบริโภค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark