ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุนัขแปลกชอบกินทุเรียนแทนข้าว จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - สุนัขแปลกไม่กินข้าว ไม่กินกระดูก แต่ชอบกินทุเรียน วันไหนไม่ได้กินจะทุเรียนมาให้แกะกิน แต่ละวันกิน 6-7 ลูก เลยทีเดียว 

เจ้าลาเต้ บราวนี่และส้ม สุนัข 3 ตัว นี้แปลกไม่เหมือนสุนัขตัวอื่น เพราะมันชอบกินทุเรียนเป็นพิเศษ ซึ่งทุเรียนที่ทั้ง 3 ตัว ชอบกินเป็นทุเรียนพันธุ์ขมิ้น ซึ่งเป็นพันธุ์พื้นเมืองที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ราคาขายกิโลกรัมละ 80 บาท

เจ้าของสุนัข คือ คุณวิชัย ศรีภักดี เจ้าของสวนทุเรียนวัย 55 ปี ใน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล เล่าให้ฟังว่า เดิมทีไม่ทราบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว ชอบกินทุเรียนโดยสังเกตมาได้ 2-3 ปี แล้วว่าสุนัขทั้ง 3 ตัว ชอบวนเวียนอยู่ใต้ต้นทุเรียนพันธุ์ขมิ้น

เมื่อแกะทุเรียนขมิ้นให้กินมันก็จะมาดม ๆ เลีย ๆ สุดท้ายทดลองโยนให้กิน ปรากฏว่าทั้ง 3 ตัว เข้ามาแย่งกันกิน จึงต้องแกะให้กินทุกวันแต่ในปีนี้ทุเรียนพันธุ์ขมิ้นมีน้อย จึงลองให้กินพันธุ์อื่นแทนปรากฏว่า ทั้ง 3 ตัว ต่างก็กินเหมือนกันตนจึงต้องให้กินทุกวันกินทุเรียนแทนข้าวไปเลย หากวันไหนไม่ได้กินก็จะมาร้อง และวน ๆ อยู่แถวที่วางทุเรียน ไม่ว่าจะเป็นหมอนทอง ชะนี หรือ พื้นเมืองเจ้า 3 ตัว กินหมดหากวันไหนไม่ได้กินก็จะคาบเปลือกทุเรียนมาวาง เพื่อแสดงว่าอยากกิน และหากยังไม่แกะทุเรียนให้ สุนัขก็จะเข้าไปในสวนคาบทุเรียนที่หล่นมาให้ เพื่อให้เจ้าของแกะให้กิน โดยแต่ละวันกินทุเรียนวันละ 6-7 ลูก เลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark