ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงร้องสื่อ คณะทำงานอดีต รมช.มท. หลอกขายโควตาลอตเตอรี่ สูญเกือบ 3 ล้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงอายุ 72 ปีร้องสื่อ หลังถูกชายอ้างเป็นคณะทำงานอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลอกขายโควตาลอตเตอรี่ เสียเงินเกือบ 3 ล้านบาท

นายณัฐพงษ์ อายุ 72 ชาวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว หลังจากที่มี นายวีระวุฒิ อายุ 61 ปี ชาวตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ อ้างว่าเป็นอดีตคณะทำงานอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี) และกรรมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาตีสนิทและสร้างความเชื่อถือ โดยบอกว่ารู้จักกับนักการเมืองและรัฐมนตรีหลายคน ให้ดูภาพถ่าย และข่าวต่าง ๆ ที่ออกทางหน้าหนังสือพิมพ์และทีวี จึงทำให้เข้าใจว่าเป็นคณะทำงานของอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยจริง ๆ จากนั้นชักชวนให้ซื้อโควตาลอตเตอรี่ จึงหลงเชื่อ โอนเงินไปซื้อลอตเตอรี่จำนวน 2,000 ใบ เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงตอนนี้ ยังไม่เคยได้รับลอตเตอรี่ และเมื่อขอเงินกลับ ปรากฏว่านายวีระวุฒิ พยายามบ่ายเบี่ยง จนสุดท้ายก็ปิดโทรศัพท์หนี ไม่ยอมติดต่อกันอีกเลย

นายณัฐพงษ์ บอกว่า เมื่อติดต่อนายวีระวุฒิ ไม่ได้ ก็ขับรถไปสืบหาบ้านของนายวีระวุฒิ ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็หาไม่เจอ จึงตัดสินใจขับรถจากเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปจังหวัดสงขลา เพื่อขอพบนักการเมืองคนหนึ่งที่เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ประสานกับนายวีระวุฒิ เพื่อขอเงินคืน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ ก่อนเดินทางมาพบเพื่อนเป็นผู้สื่อข่าวอยู่ที่จังหวัดพัทลุง จึงร้องเรียนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะกลับมาแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองขาว จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ตำรวจติดตามนายวีระวุฒิ มาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark